Tin mới

Nắng nóng ở Bắc và Trung Bộ chấm dứt vào ngày mai

Thứ ba, 09/08/2016, 07:08 (GMT+7)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo thời tiết ngày 9/8 có nắng nóng trên diện rộng ở hầu khắp các tỉnh phía Bắc và Trung Bộ. Theo dự báo, ngày 10/8, nắng nóng sẽ dịu dần đi và khả năng từ chiều tối sẽ có mưa dông trên diện rộng ở Bắc Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương Dự báo thời tiết ngày 9/8 có nắng nóng trên diện rộng ở hầu khắp các tỉnh phía Bắc và Trung Bộ. Theo dự báo, ngày 10/8, nắng nóng sẽ dịu dần đi và khả năng từ chiều tối sẽ có mưa dông trên diện rộng ở Bắc Bộ.

Ảnh minh họa

Những ngày qua, diện nóng phủ khắp từ tỉnh Hòa Bình sang khu vực Đông Bắc Bộ và xuống tới tận tỉnh Phú Yên, nhiệt độ đồng loạt trên 35 độ. Những điểm nắng nóng gay gắt nhất 38, 39 độ, đó là huyện Con Cuông của tỉnh Nghệ An và huyện Hương Khê của tỉnh Hà Tĩnh. 

Khu vực Trung Bộ nắng nóng vẫn sẽ xảy ra tại các tỉnh từ Thanh Hóa xuống Phú Yên với mức nhiệt cao nhất từ 35 đến 38 độ C. Ở Bắc Bộ, từ tỉnh Hòa Bình trở sang Đông Bắc Bộ ngày mai nắng nóng với nhiệt độ cao từ 35 đến 37 độ C. 

Sang ngày 10/8, nắng nóng sẽ dịu dần đi và khả năng từ chiều tối hôm đó sẽ có mưa giông trên diện rộng ở Bắc Bộ. Đợt mưa này sẽ kéo dài đến đầu tuần sau, cảnh báo có nơi có mưa to cùng với lốc xoáy và gió giật mạnh.

Về thời tiết biển, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực nam Biển Đông bao gồm cả huyện đảo Trường Sa cảnh báo có mưa giông, gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m, biển động. 

Vùng biển từ Cà Mau tới Kiên Giang bao gồm cả đảo Phú Quốc và đảo Thổ Chu cũng có thể xảy ra mưa giông kèm theo lốc xoáy. Với huyện đảo Hoàng Sa, gió cấp 4 trời ít mưa và tầm nhìn xa là trên 10km.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 9/8:

Phía Tây Bắc Bộ: Mưa giông rải rác, cảnh báo tố lốc, nhiệt độ từ 23 đến 37 độ C.
Đông Bắc Bộ: Mưa giông rải rác, cảnh báo tốc lốc, nhiệt độ từ 25 đến 37 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Ngày nắng nóng, chiều tối mưa giông, nhiệt độ từ 25 đến 38 độ C.

Đà Nẵng – Bình Thuận: Có nơi nắng nóng, chiều tối mưa giông, nhiệt độ từ 25 đến 37 độ C.

Tây Nguyên: Mưa giông rải rác, cảnh báo tố lốc, nhiệt độ từ 21 đến 31 độ C.

Nam Bộ: Mưa giông rải rác, cảnh báo tố lốc, nhiệt độ từ 24 đến 33 độ C.

Hà Nội: Ngày nắng nóng, chiều tối mưa giông, nhiệt độ từ 27 đến 37 độ C.

Nam bộ: Chiều tối mưa giông, nhiệt độ từ 25 đến 32 độ C.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news