Tin mới

Nắng nóng tại Hà Nội đạt đỉnh điểm: Nhiệt độ hơn 60 độ C, mặt đường chảy nhựa

Thứ ba, 23/06/2020, 19:24 (GMT+7)

Thời điểm buổi trưa ngày 23/6, nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội lên tới hơn 60 độ C. Theo thực nghiệm của phóng viên, nhựa đường chảy loang lổ tại một số khu vực

Hà Nội nói chung và các tỉnh thành ở phía Bắc và Bắc Trung Bộ đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Khoảng 10h sáng, nhiệt độ cao nhất tại thành phố Hà Nội đã đạt mức 35 độ C. Tuy nhiên, đến khoảng 14-16h là đỉnh điểm của ngày nắng nóng tại thành phố Hà Nội khi cường độ nắng đạt mức đặc biệt gay gắt, nhiệt độ tại các lều khí tượng chạm ngưỡng 39-40 độ C.

Dù vậy, nhiệt độ thực tế ngoài đường còn cao hơn nhiều lần khi bước vào buổi trưa. Theo hình ảnh được ghi lại tại nhiều nơi, nhiệt độ đã lên tới ngưỡng hơn 60 độ do hiệu ứng đô thị.

Nhiệt độ đo được trên mặt đường Tràng Tiền, Hà Nội có lúc đạt 59,4 độ C vào thời điểm 12h trưa. Ảnh: Báo Nông Nghiệp

Khu Mai Dịch, Hà Nội đo lúc 14g ngày 23/6. Ảnh: Báo Doanh Nhân

Theo ghi nhận của VTC News, nhiệt độ cao đã khiến mặt đường chảy nhựa. Ghi nhận tại Xã Đàn vào đầu giờ chiều, nền nhiệt trên mặt đường có lúc đạt ngưỡng 60 độ, khiến nhựa đường chảy loang lổ tại một số khu vực.

Nền nhiệt quá cao đã khiến nhựa đường phải tan chảy. Ảnh chụp màn hình

Dự báo chiều tối và đêm nay (23/6), các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Hà Giang có khả năng xuất hiện mưa dông. Từ chiều tối và đêm mai (24/6), các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa 10-30mm/12h, có nơi trên 50mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Thủ đô Hà Nội từ đêm mai có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đợt mưa này chủ yếu xảy ra ở vùng núi Bắc Bộ. Vì vậy nắng nóng chưa chấm dứt mà chỉ hạ nhiệt đôi chút ở Bắc Bộ vào ngày 25-26/6 với nền nhiệt cao nhất 35-37 độ, sau đó gay gắt trở lại và kéo dài nhiều ngày.

Dự báo trong những ngày tới, nắng nóng tại phía Bắc vẫn chưa chấm dứt. Ảnh: Dân Trí

Trước khi hạ nhiệt vào 25-26/6, ngày mai, Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ. Riêng thủ đô Hà Nội, nhiệt độ cao nhất 38-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news