Tin mới

Nạp quá nhiều đồ dầu mỡ, blogger ăn uống tử vong sau 6 tháng hành nghề

Thứ tư, 15/07/2020, 17:39 (GMT+7)

Mới đây, nhiều trang tin của Trung Quốc như Sina, QQ News đã đưa tin về việc một mukbanger (blogger ăn uống trên sóng trực tiếp) tử vong do ăn quá nhiều đồ dầu mỡ.

Nạn nhân là anh Vương, một mukbanger mới hành nghề được 6 tháng, sống tại Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc.

Vào khoảng 20h ngày 23/6, trong khi chuẩn bị ăn một bát thịt lớn, cơ thể anh Vương biểu hiện triệu chứng tê toàn thân và chóng mặt. Ngay sau đó, anh được đưa đến bệnh viện để điều trị, nhưng 7 ngày sau, anh đã không qua khỏi do xuất huyết não, huyết áp và lipit máu quá cao.

Hình ảnh Vương đang làm công việc mukbanger.

Công việc mukbang đòi hỏi anh Vương luôn phải ăn số lượng lớn thức ăn trong lúc phát sóng để thu hút người xem và khiến người xem cảm thấy ngon miệng. Trung bình 2 ngày 1 lần, Vương sẽ phát sóng việc ăn uống này.

Hệ quả của công việc này khiến chỉ trong 6 tháng, cân nặng của anh đã tăng từ 100kg lên 140kg. Mặc dù thường xuyên sử dụng thuốc hỗ trợ sức khỏe, nhưng cơ thể Vương ngày càng suy yếu, sức khỏe không được đảm bảo.

Mukbang là một hình thức phát sóng trực tuyến về ăn uống đang rất thịnh hành hiện nay. Những người làm nghề này được gọi là mukbanger.

Lý do anh Vương theo đuổi nghề này bởi vì anh nhận thấy tình hình kinh doanh từ nửa năm trước quá kém, anh đành chuyển hướng sang một nghề 'có vẻ dễ làm', chỉ cần ngồi ăn. Các món anh thường xuyên ăn là các món nhiều dầu mỡ như chân lợn hầm, gà nướng, ngỗng quay…

'Anh ấy rất thích ăn thịt, thậm chí, trong 2-3 phút, chồng tôi có thể ăn sạch nửa kg thịt lợn. Dù đã kiếm được nhiều tiền, thu nhập tăng lên nhưng giờ người đã không còn nữa rồi. Trước kia, anh được người hâm mộ yêu thích và tặng vật phẩm, tặng tiền qua ứng dụng còn bây giờ thì họ sẽ chẳng còn cơ hội nữa rồi', vợ anh Vương rơi nước mắt khi kể về chồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news