Tin mới

NASA thử nghiệm thành công động cơ mạnh nhất thế giới

Thứ ba, 23/08/2016, 11:07 (GMT+7)

NASA vừa thành công thử nghiệm động cơ sẽ đưa hệ thống Space Launch System – SLS khổng lồ lên vũ trụ.

NASA vừa thành công thử nghiệm động cơ sẽ đưa hệ thống Space Launch System – SLS khổng lồ lên vũ trụ.

Theo ScienceAlert đưa tin, NASA đã thử nghiệm thành công động cơ tên lửa mạnh nhất thế giới. Đây là lần thử thành công thứ ba của động cơ tên lửa RS-25, và trong những tháng tới NASA sẽ còn tiếp tục thử nghiệm 3 lần nữa, với mục tiêu sớm đưa con người lên được Sao Hỏa.

Cuộc thử nghiệm này sẽ mở ra hi vọng rất lớn khi có thể đưa người lên Sao Hỏa. Ảnh: NASA.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Trung tâm Vũ trụ Stennis, Mississippi, nhà khoa học tên lửa vũ trụ Rick Mastraccio "SLS sẽ là quả tên lửa đẩy mạnh nhất hành tinh một khi nó được hoàn thành, và nó vẫn sẽ giữ vị trí đó trong nhiều năm nữa”.

SLS sẽ được trang bị hai động cơ tên lửa đẩy năm phân khúc - một trong số đó đã được thử nghiệm hồi đầu tháng này - và bốn động cơ chính RS-25.

Được xây dựng nên bởi những chuyên gia tên lửa Mỹ thuộc công ty Aerojet Rocketdyne, RS-25 là sự khẳng định của các nhà khoa học rằng động cơ này có thể trụ vững và lâu dài tới đâu. Những động cơ này đã được sử dụng làm động cơ chính của 135 chuyến bay lên quỹ đạo thấp của Trái Đất, trong khoảng các năm 1981 cho tới 2011.

Được biết, SLS cao hơn tượng Nữ thần Tự do và có khả năng chở hơn gấp 2 lần trọng lượng của bất kỳ tàu con thoi cũ nào của NASA. Nó được thiết kế để mang theo 4 phi hành gia.

Để đạt được tham vọng đưa người lên Sao Hỏa, hệ thống phi thuyền đẩy SLS (Space Launch System) đưa tàu vũ trụ không người lái Orion của NASA sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên dự kiến vào tháng 9/2018.

 Trang Vũ (Theo ScienceAlert)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news