NASA tìm ra hành tinh giống Trái đất nhất về mặt kích thước và nhiệt độ

Thứ hai, 04/05/2020, 15:30 (GMT+7)

Một hành tinh khá giống với trái đất đã vô tình được các nhà thiên văn học của NASA phát hiện khi họ phân tích kho dữ liệu, do kính viễn vọng không gian Kepler thu thập được.

Hành tinh này có tên Kepler-1649c cách Trái Đất khoảng 300 năm ánh sáng. Nó nằm xoay quanh một sao lùn đỏ, ở khoảng cách có thể cho phép nước tồn tại được dưới dạng lỏng trên bề mặt hành tinh.

Đây là nghiên cứu của các chuyên gia tại Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), theo Space.com.

NASA tìm ra hành tinh giống Trái đất tên Kepler-1649c (ảnh Space.com)

Thông cáo báo chí của NASA cho biết, trong tất cả những hành tinh nằm bên ngoài Trái đất do Kepler phát hiện thì hành tinh mới này được cho là có những tố chất giống với Trái đất nhất về mặt kích thước và nhiệt độ bề mặt.

Theo các chuyên gia của NASA, Kepler-1649c có kích thước lớn hơn Trái đất của chúng ta khoảng 1,06 lần với mức ánh sáng hấp thu từ sao chủ vào khoảng 75% so với số lượng ánh sáng mặt trời chiếu đến trái đất. Điều này có nghĩa là nhiệt độ trên bề mặt hành tinh này có thể tương tự trên địa cầu.

Cũng theo ông Thomas Zurbuchen thuộc Ban Giám đốc sứ mệnh khoa học của NASA chia sẻ, phát hiện thú vị này đã cho phép chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng vẫn còn tồn tại một nơi giống như Trái đất thứ hai trong vũ trụ kỳ bí này.

Từ khóa: NASA hành tinh mới