Tin mới

NATO điều quân đánh chặn máy bay Nga

Thứ năm, 19/03/2015, 09:00 (GMT+7)

Các máy bay của NATO đã có cuộc xung đột để đánh chặn máy bay quân sự Nga khi họ tiến sát không phận Latvia.  >> Chiến đấu cơ Anh soi máy bay Nga trên Bắc cực>>  Toàn cảnh máy bay Nga gặp nạn ở Indonesia

Các máy bay của NATO đã có cuộc xung đột để đánh chặn máy bay quân sự Nga khi họ tiến sát không phận Latvia.

 

Một máy bay ném bom Tu-95 của Nga bị máy bay của Không quân Hoàng gia Anh đánh chặn hồi tháng 9/2014

Radar của Estonia đã phát hiện ra chiếc máy bay này bay qua vùng biển Baltic đêm 17/3, NATO cho biết. Ngoài chiếc máy bay dẫn đầu, không có chiếc máy bay quân sự nào của Nga là có kế hoạch bay sẵn.

NATO đã gửi máy bay tới để xác định những máy bay này, sau đó cho biết các máy bay quân sự này đã bay vào không phận Nga.

NATO cũng không nói rõ có bao nhiêu máy bay Nga liên quan tới vụ việc này. Đây là các máy bay thuộc Hạm đội Biển Bắc của Nga, được đặt trong tình trạng sãn sàng chiến đấu trong cuộc tập trận gồm 40.000 quân và 50 tàu chiến.

Cuộc tập trận khiến các tiểu bang lân cận NATO “rùng mình” trong đó có Latvia. Gần đây, NATO đã được đào tạo thêm và được quân đội Mỹ hỗ trợ. NATO ngày càng lo ngại về những động thái tiếp theo của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngày hôm qua, tổng thống Putin đã tham dự lễ kỷ niệm nhân 1 năm Crimea sáp nhập Nga tại Quảng trường Đỏ.

NATO đã lên án cuộc sáp nhập này là lãnh thổ bất hợp pháp đồng thời tăng cường sự hiện diện quân đội tại khu vực trong nỗ lực ngăn cản ông Putin lấn sang các nước khác.

Tổng thống Putin lại nói sự sáp nhập này là “thống nhất”, phần lớn cư dân Crimea đã bỏ phiếu để là một phần lãnh thổ của Nga.

Bảo Linh (tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news