Tin mới

NATO giúp Ukraine cải thiện năng lực phòng thủ

Thứ sáu, 08/08/2014, 11:16 (GMT+7)

Thủ tướng Ukraine Yatseniuk và Tổng thư ký NATO Rasmussen đã\nthảo luận về các phương thức hợp tác, trong đó có một quỹ tín thác do\nNATO đề xuất có thể được sử dụng để hỗ trợ khả năng phòng thủ của Kiev ở nhiều lĩnh vực.

 

Thủ tướng Ukraine Yatseniuk và Tổng thư ký NATO Rasmussen đã thảo luận về các phương thức hợp tác, trong đó có một quỹ tín thác do NATO đề xuất có thể được sử dụng để hỗ trợ khả năng phòng thủ của Kiev ở nhiều lĩnh vực.

Tổng thư ký NATO ở thăm Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Tổng thư ký Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Rasmussen hôm 7/8 đã tới Ukraine.

Chuyến thăm của ông Rasmussen diễn ra trong bối cảnh NATO những ngày qua liên tục cảnh báo về các hoạt động triển khai quân của Nga ở biên giới giáp với Ukraine, điều mà Nga mới đây đã bác bỏ.

Tuyên bố của Chính phủ Ukraine cho biết, Thủ tướng Yatseniuk và Tổng thư ký NATO Rasmussen đã thảo luận về các phương thức hợp tác, trong đó có một quỹ tín thác do NATO đề xuất có thể được sử dụng để hỗ trợ khả năng phòng thủ của Kiev ở nhiều lĩnh vực, trong đó có chỉ huy và kiểm soát, liên lạc và phòng thủ mạng. Tuy nhiên, điều khoản về việc NATO viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine dường như đã không được thảo luận tại cuộc gặp này

Trước đó, Tổng thư ký NATO Rasmussen trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm Chủ nhật vừa rồi cũng tuyên bố liên minh này sẽ đề ra một kế hoạch phòng thủ mới nhằm đối phó với Nga.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news