Tin mới

NATO: Nga đưa bộ binh tới Syria, không phận Thổ Nhĩ Kỳ lại bị xâm phạm

Thứ tư, 07/10/2015, 09:04 (GMT+7)

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cáo buộc Nga đưa bộ binh tới Syria và xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ lần hai.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cáo buộc Nga đưa bộ binh tới Syria và xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ lần hai.

NATO cáo buộc Nga đã đưa bộ binh tới Syria. Ảnh: Getty

"Thật không thể chấp nhận được, nó là hành vi thiếu thận trọng, nguy hiểm và làm gia tăng căng thẳng", Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói với CNN về việc xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

"Chúng ta thấy việc xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng nghiêm trọng, ngày càng nguy hiểm bởi nó xảy ra trong bối cảnh chiến tranh ngày càng ác liệt, quân đội Nga hiện diện ngày một nhiều hơn tại Syria", ông Jens Stoltenberg nhấn mạnh.

Ông Stoltenberg cũng đã lên tiếng báo động về sự gia tăng quân đội của Nga trên một vài mặt trận ở Syria. "Chúng ta thấy việc Nga tăng cường lực lượng tại Syria là có thật, không những ở trên không với các chiến đấu cơ và hệ thống phòng không mà còn tăng quân bộ binh. Thêm vào đó, họ đã triển khai cả hải quân, một số lượng lớn tài sản hải quân đã tiến sát bờ biển Syria. Và họ vẫn đang tiếp tục làm vậy".

[mecloud]Kws3htapml[/mecloud]

Tuy nhiên, phía Nga đã bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc của NATO. Người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga, Đô đốc Vladimir Komoyedov nói: "Không hề có bất cứ kế hoạch hoạt động mặt đất nào của Nga tại Syria". Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng nói về điều này trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình Mỹ CBS và PBS: "Nga sẽ không tham gia vào bất kỳ lĩnh vực hoạt động trên mặt đất nào tại Syria hoặc ở các tiểu bang khác, ít nhất chúng tôi không có kế hoạch đó vào lúc này".

Ông Komoyedov cũng tuyên bố Nga đang cố ngăn chặn công dân nước này tham gia vào các phe phái trong cuộc xung đột Syria.

Mặc dù tuyên bố không đưa bộ binh tới Syria nhưng Nga đã tính đến khả năng đưa quân tình nguyện tới đây.

[mecloud]DZdO8fO3kk[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news