Tin mới

Nấu bia trên… mặt Trăng

Chủ nhật, 29/01/2017, 19:42 (GMT+7)

Đưa men lên mặt Trăng và nấu thành bia là một dự án hoàn toàn nghiêm túc đang được xem xét.

Đưa men lên mặt Trăng và nấu thành bia là một dự án hoàn toàn nghiêm túc đang được xem xét.

TeamIndus là một trong 25 đội lọt vào chung kết cuộc thi do Google Lunar Xprize, chế tạo phi thuyền có thể bay lên mặt trăng, đi được 500m và gửi hình ảnh 4K từ đó về Trái Đất, có tổng giá trị tới 30 triệu USD. Đội này trong lúc đó cũng tổ chức cuộc thi riêng dành cho các nhà khoa học dưới 25 tuổi về việc tạo dựng cuộc sống bền vững trên mặt Trăng.

Nấu bia trên mặt Trăng là một dự án được xem xét nghiêm túc.

Đây là một trong các nghiên cứu cho mục đích trên, với hy vọng sẽ hiểu được sự phát triển của nấm men trong không gian. Theo các nhà khoa học trẻ, việc tìm hiểu sự phát triển của men trong điều kiện mặt trăng rất quan trọng đối với việc phát triểncác loại thực phẩm từ nấm men và dược phẩm dùng trên mặt Trăng về sau.

Nhóm các nhà khoa học cũng hy vọngquá trình cacbonat hóa và lên men sẽ khác với bình thường. Theo kế hoạch, thùng chứa sẽ được chia làm 3 khoang, một chứa bia chưa lên men, một chứa men vi sinh. Khi xe tự hành được đưa xuống mặt Trăng, van sẽ mở ra và trộn 2 thứ lại với nhau. Sau khi bia lên men hoàn hảo, một van khác sẽ giúp xả bia sang khoang thứ ba để không lẫn với men.

“Chúng tôi rất mong đợi quầy bar đầu tiên trên mặt Trăng”, nhóm bông đùa.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news