Tin mới

Nên ăn gì để giảm cân hiệu quả và an toàn nhất?

Thứ bảy, 23/05/2015, 09:45 (GMT+7)

Nên ăn gì để giảm cân hiệu quả và an toàn nhất? là câu hỏi của rất nhiều người đang muốn giảm cân đặt ra. Bên cạnh việc tập luyện, bạn muốn giảm cân bằng đồ ăn thì nên có chế độ ăn kiêng khoa học, lành mạnh, không ăn thực phẩm không tốt sữ giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn.

Nên ăn gì để giảm cân hiệu quả và an toàn nhất? là câu hỏi của rất nhiều người đang muốn giảm cân đặt ra. Bên cạnh việc tập luyện, bạn muốn giảm cân bằng đồ ăn thì nên có chế độ ăn kiêng khoa học, lành mạnh, không ăn thực phẩm không tốt sữ giúp bạn Giảm cân hiệu quả và an toàn.

Qua kết quả nghiên cứu từ những người giảm cân thành công từ chế độ ăn khoa học, lành mạnh, chúng tôi sẽ lọc chọn và chỉ ra cho các bạn biết những thực phẩm tuyệt với dành cho giảm cân mà bạn cần phải có nếu muốn giảm cân hiệu quả và an toàn nhé.

Muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn kiêng với cà chua

Cà chua rất tốt cho việc giảm cân, chứ 70% nước, ít calo và rất giàu chất xơ và có hàm lượng các vitamin rát cao. Cà chua được xếp vào một trong những loại quả có khả năng giảm cân hiệu quả. Ngoài ra cà chua còn có tác dụng giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho sức khỏe.

Muốn giảm cân nhanh bạn nên ăn nhiều cà chua, vì cà chua giúp bạn giảm cân an toàn nhất

Muốn giảm cân với cà chua rất đơn giản, bạn có thể tự lựa chọn cách chế biến phù hợp với vị khẩu của mình. Hoặc bạn cũng có thể  tự chế biến cho mình một ly sinh tố nước ép cà chua tươi hấp dẫn hay nước ép cà chua cùng trái cây khác với sữa it béo và kem tươi. Đồng thời, bạn cũng có thể áp dụng thực đơn giảm cân bằng cà chua trong ba ngày:

Vào buổi sáng, bạn nên ăn hai đến 3 quả cà chua, chú ý là cà chua tươi, để mát trước khi ăn tùy sở thích của bạn, sau đó cắt mỏng rồi trộn với rau sống để ăn. Buổi trưa: Bạn lấy hai quả cà chua rồi luộc chín lên, cùng trộn với rau sống để ăn. Đặc biệt, bạn có thể ăn theo kiểu salat của Mỹ, cà chua trộn với ớt ngọt, chanh và dầu ô liu. Bữa tối: Bạn có thể tự tay chế biến món salad cà chua với chanh. Món salad này không có nhiều calo nên bạn không phải lo lắng cho việc tích tụ calo gây tăng cân.

Đậu đen là thực phẩm không thể thiếu để giảm cân

Đậu đen có tác dụng khử độc cơ thể nên có tác dụng làm bạn giảm cân an toàn nhất

Như chúng ta đã biết, đậu đen có rất nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ. Chất này  giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, khử độc trong cơ thể. Hơn nữa, đậu đen giúp tăng cường năng lượng cần thiết cho cơ thể và ổn định đường huyết, là nguồn bổ sung protein cho cơ thể, đem lại hiệu quả giảm cân rất tốt

Muốn ăn đậu đen không ngán nhanh, bạn có thể chế biến tùy theo ý thích. Như chè đầu đen, đậu đen nấu với sường, hay cháo đậu đen. Bạn có thể phơi khô đậu đen có thể xay thành bột rồi hòa với chút đường ngọt để uống.

Nên ăn sữa chua để giảm cân nhanh

Sữa chua là món dễ ăn nên rất dễ phù hợp với tất tả mọi người. Sữa chua cũng chưa rất nhiều chất dịnh dưỡng, giúp cho cơ thể khỏe mạnh và sức đề kháng cao, đặc biệt là rất tốt cho hệ tiêu hóa.  Trong sữa chua chua có chứa hàm lượng caxi cao cũng như các men vi sinh có lợi giúp kích thích quá trình tiêu hóa, làm giảm mỡ bụng hiệu quả đồng thời làm giảm chúng khó tiêu, đầy hơi.

Sữa chua không những giúp bạn giảm cân nhanh còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn

Ăn sữa chua là cách đơn giản cho việc giảm cân diễn ra hiệu quả và an toàn nhất, bạn có thể ăn sữa chua sau bữa ăn, lúc này bạn vừa ăn xong thì sữa chua sẽ có tác dụng làm tiêu hao lượng thức ăn đó, giúp bạn tiêu hóa thuận lợi và nhanh chóng hơn. Hoặc lúc đói, bạn cũng có thể ăn sữa chua mọi lúc nhưng nhớ ăn hạn chế để giảm cơn đói chứ không ăn quá nhiều nó sẽ làm giảm tác dụng.

Ăn ớt cay giúp giảm cân  an toàn hơn

Ngoài những thực phẩm có đồ ngọt và mặn để bạn giảm cân thì những đồ cay cũng có trong danh sách để bạn giảm cân nhé. Đó là ớt, đây là một gia vị tuyệt vời để chúng ta giảm cân, đặc biệt đây là vị rất khoái khẩu cho những người ăn được cay nhé.

Nên ăn ớt để giảm cân hiệu quả vì ớt cá tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn

Trong ớt chứa rất nhiều chất cần thiết cho việc giảm cân, như vitamin A, C, Kali. Những chất này giúp điều tiết sinh lý cơ thể của bạn, giúp tiêu hóa thuận lợi, và đốt cháy các chất béo, ngoài ra, làm cơ thể nóng lên sẽ đốt cháy được lượng calo dư thừa trong cơ thể. Đặc biệt, trong ớt đỏ có chứa capsaicin – chất kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo và tăng cường giảm cân.

                                                                                                                                                                                 Nguyễn Hoan (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news