Tin mới

Nên tự chuyển nhà hay thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói?

Thứ năm, 10/09/2020, 16:27 (GMT+7)

Với xã hội hiện đại và ngày càng phát triển, nhu cầu sinh sống cũng tăng lên, chính vì vậy ai cũng muốn lựa chọn cho mình “đất lành chim đậu” để sinh sống.

Chính vì điều đó, việc vận chuyển nhà ở đối với các gia đình không còn lạ gì. Hiện tại, có phải bạn cần chuyển về nhà mới và đang phân vân nên thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói hay tự tay mình. Bài viết dưới đây là những phân tích về ưu điểm và nhược điểm của các hình của hình thức tự chuyển và thuê dịch vụ chuyển nhà, cùng nhau tìm hiểu.

Ưu nhược điểm tự chuyển nhà

Ưu điểm

  • Chủ động nắm bắt được về thời gian chuyển nhà, bên cạnh đó có thể tranh thủ thời gian rảnh để chuyển nhà buổi tối hay sáng sớm, ngày nghỉ cuối tuần...
  • Không mất chi phí cho dịch vụ dọn nhà trọn gói hay dịch vụ chuyển đồ
  • Chủ động trong việc đóng gói và sắp xếp đồ đạc, điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc bố trí đồ khi về nhà mới.

Nhược điểm

  • Mất nhiều thời gian và công sức cho việc chuyển nhà và đương nhiên khoảng thời gian công sức đó cũng cần được quy đổi cho tiền bạc.
  • Chuyển nhà bằng xe máy hay xe ba gác dễ rơi đồ trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, mất thêm các khoản chi phí để mua thùng đóng gói đồ đạc, tự bỏ chi phí vận tải.
  • Không phù hợp nếu bạn chuyển nhà đường dài, chuyển nhà ngoại tỉnh hay các hành trình chuyển nhà từ Sài Gòn ra Hà Nội…
  • Với người chưa có kinh nghiệm dọn đồ chuyển nhà thì việc đóng gói không đúng dẫn đến tình trạng vận chuyển khó khăn, xe chuyển nhà nhiều lần, đồ đạc hư hỏng.

Ưu nhược điểm thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Bên cạnh những ưu điểm của dịch vụ chuyển nhà trọn gói thì còn tồn tại những nhược điểm, khiến gia chủ chưa cảm thấy an tâm, tin tưởng.

Ưu điểm

  • Nhận được sự hỗ trợ trong việc nâng nhấc đồ đạc nặng lên xe, chuyển vào nhà mới… Chính vì vậy dịch vụ chuyển nhà trọn gói, tiết kiệm được thời gian và công sức một cách đáng kể cho người chuyển nhà.
  • Công ty chuyển nhà trọn gói có nhiều nhân sự nên đáp ứng được mọi thời gian mà khách hàng yêu cầu.
  • Với mức giá được báo giá chuyển nhà rõ ràng theo từng hạng mục công việc, có hợp đồng  đã ký. Dịch vụ chuyển nhà đa dạng từ: dịch vụ chuyển nhà trọ giá rẻ, bình dân tới chuyển văn phòng hay chuyển nhà sang nhà mới, biệt thự, ở chung cư, ….
  • Lực lượng nhân viên được đào tạo chuyển nhà chuyển nghiệp nên có kinh nghiệm dọn dẹp đồ chuyển nhà nhanh chóng, đúng quy trình đảm bảo đồ dụng luôn được an toàn, bên cạnh đó là việc sắp xếp hợp lý giúp việc vận chuyển nhanh chóng và có nhiều xe tải chuyển nhà trọng tải phù hợp với đồ đạc cần chuyển nên giá chuyển nhà được điều chỉnh theo đồ và khối lượng việc tương ứng.

Nhược điểm

  • Nếu bạn không lựa chọn dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp, uy tín. Rất dễ dàng bạn sẽ lựa chọn dịch vụ chuyển nhà nào lừa đảo và không đảm bảo tốt và vi phạm các điều khoản của hợp đồng, bên cạnh là mất đồ đạc trong quá trình chuyển đồ..
  • Chi phí thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói nhiều hơn so với việc tự chuyển nhà.

Có thể bạn quan tâm: Top 10 dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín, giá tốt ở TPHCM

Qua những ưu nhược điểm của hai hình thức, hình thức chuyển nhà qua dịch vụ chuyển nhà giá rẻ, chuyển nhà trọn gói hay tự chuyển nhà đều những mặt tiêu cực còn tồn tại và thông thường sẽ căn cứ vào từng điều kiện hoàn cảnh mà người chuyển nhà có thể lựa chọn hình thức phù hợp, mang lại lợi ích tốt cho bạn. Và vấn đề chọn cách thức chuyển về nhà mới bạn có thể tham khảo dưới đây:

Hình thức tự chuyển nhà: chuyển nhà cũ sang nơi ở mới không quá xa, ít đồ đạc cần chuyển, có sự hỗ trợ của người thân, không quá bận rộn, muốn tiết kiệm chi phí,… Cách thức chuyển nhà này thích hợp với gia đình quy mô nhỏ, chuyển nhà trọ, phòng trọ mới,… Tự chuyển nhà là hình thức phù hợp nhất, giúp tiết kiệm chi phí.

Hình thức sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói: hình thức này thích hợp cho những người không có nhiều thời gian, muốn gói gọn trong ngày cùng với đó chuyển nhà có nhiều đồ đạc, thiết bị cồng kềnh, cần đóng gói đúng cách, chuyển nhà đường dài cần đến xe tải cỡ lớn hay chuyển văn phòng, yêu cầu tính chuyên nghiệp, chuyển nhà nhanh chóng,…

Chủ đề hôm nay, đã cung cấp câu trả lời cho câu hỏi “Nên tự chuyển nhà hay thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói?”. Mong rằng với những thông tin bài viết này sẽ đem lại cho bạn những gợi ý để lựa chọn hình thức chuyển nhà phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news