Tin mới

Nên và không nên ăn gì khi mẹ bầu chuyển dạ?

Thứ năm, 09/04/2015, 10:38 (GMT+7)

Khi chuyển dạ bạn sẽ bị tiêu hao năng lượng nhiều hơn bất cứ thời điểm nào khác trong đời. Hãy cố gắng tăng cường dự trữ năng lượng khi bạn vẫn còn ở giai đoạn đầu của chuyển dạ bằng việc ăn uống hợp lý.

Khi chuyển dạ bạn sẽ bị tiêu hao năng lượng nhiều hơn bất cứ thời điểm nào khác trong đời. Hãy cố gắng tăng cường dự trữ năng lượng khi bạn vẫn còn ở giai đoạn đầu của chuyển dạ bằng việc ăn uống hợp lý.

Thai phụ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu được ăn, uống đúng cách trong khoảng thời gian đầu chuyển dạ. Việc này cũng không gây hại gì cho sức khỏe của bà mẹ và sự phát triển của thai nhi

Ăn đúng cách khi chuyển dạ

Ăn thành nhiều bữa nhỏ và ăn thường xuyên khoảng 1-2 giờ/lần.

Không nên ăn một bữa quá no

Đừng ép mình ăn

Nếu bạn không ăn được những món ăn hàng ngày, hãy thử uống sữa, nước ép trái cây…

Đừng đi đến bệnh viện khi trong bụng đang trống rỗng.

Ăn uống đúng cách giúp bạn vượt qua cơn đau chuyển dạ.

Nên ăn gì khi chuyển dạ? 

Nếu những cơn co thắt đã trở lên mạnh mẽ hoặc mẹ đã bị vỡ ối, chị em nên ưu tiên những thực phẩm giàu carbohydrate. Những thực phẩm này sẽ giúp bạn tăng năng lượng và có đủ sức để vượt qua những cơ co thắt.

Danh sách những thực phẩm mẹ nên ăn khi chuyển dạ:

Bánh mì

Ngũ cốc

Khoai tây nghiền

Chuối

Sữa chua

Bánh quy

Nước ép hoa quả

Salad, hoa quả tươi

Không nên ăn gì? 

Một số thực phẩm mẹ ăn trong quá trình chuyển dạ có thể khiến mẹ bị đau đầu, buồn nôn, đầy bụng… Vì vậy mẹ nên tránh những thực phẩm sau:

Thực phẩm có chứa nhiều chất béo như đồ ăn đóng gói, chiên rán, đồ chế biến sẵn.

Đồ ăn ngọt như bánh ngọt, thực phẩm chứa nhiều đường

Thức uống có ga

Đồ uống từ thảo dược mà chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Một lưu ý cần nhắc nhở các mẹ bầu là không nên ăn trước giờ sinh nở khoảng 4 giờ đặc biệt là với mẹ sinh mổ để đảm bảo hệ tiêu hóa được sạch sẽ. Tuy nhiên nếu đói, mẹ cũng đừng cố gắng nhịn bởi hầu hết các ca sinh mổ ngày nay đều được uống thuốc sổ trước khi bước vào phòng đẻ mổ.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nên hay không nên ăn hải sản khi mang thai

Có nên ăn hải sản khi mang thai hay không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ mang thai quan tâm. Nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai không được ăn hải sản bởi chúng có mùi tanh và nhiều chất độc hại. Nhưng thực tế cho thấy phụ nữ mang thai có thể và nên ăn cá ( trừ một số trường hợp ngoại lệ).