Tin mới

Nepal tìm thấy 3 thi thể gần nơi trực thăng Mỹ rơi

Thứ sáu, 15/05/2015, 16:16 (GMT+7)

Nhân viên cứu hộ Nepal đã tìm thấy ba thi thể gần xác chiếc trực thăng của Hải quân Mỹ mất tích từ đầu tuần khi đang làm nhiệm vụ ở Nepal, nơi hứng chịu trận động đất lịch sử.

Nhân viên cứu hộ Nepal đã tìm thấy ba thi thể gần xác chiếc trực thăng của Hải quân Mỹ mất tích từ đầu tuần khi đang làm nhiệm vụ ở Nepal, nơi hứng chịu trận động đất lịch sử.

Trực thăng UH-1Y Huey. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Nepal Iswori Poudyal  không cho biết thêm tin tức về quốc tịch của những nạn nhân này. Chiếc trực thăng chở 6 lính thủy Mỹ và hai quân nhân Nepal.

Hải quân Mỹ cho biết họ đang gửi đội cứu hộ đến thu thập các mảnh vỡ và xác định chắc chắn đó có phải là chiếc trực thăng đang mất tích-chiếc UH-1 “Huey” hay không.

Mảnh vỡ bị nghi được tìm thấy cách thị trấn Charikot, gần nơi chiếc máy bay bị mất tích vào hôm thứ 3 24 km trong khi làm nhiệm vụ viện trợ nhân đạo đến những ngôi làng bị tàn phá bởi trận động đất chết người, theo lực lượng quân đội Mỹ ở Okinawa, Nhật Bản.

Quân đội Nepal cho biết, mảnh vỡ nằm gần làng Gothali, quận Dolakha, cách thủ đô Kathmandu khoảng 80 km.

Quân bộ binh Nepal và hai trực thăng quân sự đã phát hiện những mảnh vỡ này đầu tiên, sau nhiều ngày tìm kiếm chuyên sâu bởi máy bay Mỹ, Nepal và thậm chí các vệ tinh Mỹ.

Mỹ thực hiện nhiệm vụ cứu trợ sau một trận động đất có cường độ 7,8 độ richter xảy ra vào ngày 25/4 làm hơn 8.200 người thiệt mạng. Một trận động đất 7,3 độ tiếp theo vào hôm thứ 3 đã giết chết 117 người và làm bị thương 2.800 người khác.

Chiếc trực thăng bị mất tích giao lương thực và vật dụng ở Charikot, vùng bị tàn phá nặng nhất trong trận động đất hôm thứ 3. Sau khi vận chuyển hàng hóa đến nơi thứ hai thì bị mất liên lạc.

Các quan chức quân đội Mỹ cho biết từ đầu tuần rằng một trực thăng Ấn Độ ở gần đó đã bắt được tiếng radio từ chiếc Huey.

Theo Chi MK/AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news