Tin mới

Nepal và Bắc Ấn Độ lại tiếp tục rung chuyển vì dư chấn

Chủ nhật, 26/04/2015, 17:21 (GMT+7)

Người dân Nepal và khắp các khu vực miền Bắc Ấn Độ, Bangladesh lại vừa hứng chịu một cơn dư chấn động đất mạnh 6,7 độ richter vào hôm nay (26/4).

Người dân Nepal và khắp các khu vực miền Bắc Ấn Độ, Bangladesh lại vừa hứng chịu một cơn dư chấn động đất mạnh 6,7 độ richter vào hôm nay (26/4).

Một cơn dư chấn động đất mạnh đã làm rung chuyển các tòa nhà và gây ra lở tuyết ở dãy Himalaya.Một nhà leo núi Ấn Độ tên Arjun Vajpai nói qua điện thoại từ trại xuất phát trên núi Makalu, cách Everest 20 km rằng, "lại thêm một trận động đất nữa, ôi trời ơi, chúng tôi đang chịu một cơn dư chấn".

Người ta có thể nghe thấy tiếng gào hét và âm thanh của trận tuyết lở qua điện thoại của Vajpai. Tại trại xuất phát Everest, người leo núi Rumani Alex Gavan tweet rằng dư chấn đã gây ra ba lần lở tuyết.

Vừa trải qua trận động đất kinh hoàng, Nepal lại tiếp tục rung chuyển vì dư chấn

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, cơn dư chấn khiến nhiều tòa nhà ở New Delhi rung chuyển và gây ra lở tuyết ở dãy Himalaya. Cơn địa chấn mới này có cường độ 6,7 độ Richter, xảy ra ở khu vực cách 60km về phía đông thủ đô Kathmandu, Nepal khiến người dân chạy hoảng loạn khắp nơi.

Times of India đưa tin, cơn dư chấn khiến các khu vực chịu ảnh hưởng rung lắc kéo dài khoảng 10 giây. Trước đó, Ấn Độ đã cảnh báo sẽ nhiều đợt dư chấn sẽ xảy ra trong khoảng 36 tiếng kể từ sau trận động đất 7,9 độ Richter ở Nepal hôm 25/4.

Một du học sinh Nepal đang học tại Đại học Jamia Millia Islamia (New Delhi) cho biế, hiện việc liên lạc với gia đình đang rất khó khăn. Gia đình Nanshu sống tại ngay thủ đô Kathmandu - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của trận động đất, vẫn Bình An. Tuy nhiên, ngôi nhà của gia đình du học sinh này đã rạn nứt rất nhiều và có thể sụp bất cứ lúc nào.

"Từ hôm qua đến nay, gia đình tôi phải sống ở một nơi tạm trú do nhà của chúng tôi không còn an toàn nữa. Không những thế, sau trận động đất chính vẫn có nhiều dư chấn nhỏ khiến mọi người rất lo sợ. Mọi người vẫn ổn, nhưng liên lạc về nhà không còn thông suốt" - Nanshu chia sẻ.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news