Tin mới

Netflix giảm 25% lưu lượng viễn thông để giúp Internet Việt Nam không nghẽn mạng

Thứ tư, 01/04/2020, 11:00 (GMT+7)

Nền tảng xem phim trực tuyến Netflix sẽ giảm tải 25% lưu lượng viễn thông tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam để giảm tải gánh nặng của Interrnet.

Trước đó vào trung tuần giữa tháng 3, Netflix đã tiến hành giảm 25% lưu lượng truy cập Netflix trên các mạng lưới viễn thông bắt đầu từ Ý và Tây Ban Nha cũng như các nước châu Âu.

Còn bắt đầu từ 0h00 ngày 31/3, Netflix cũng thực hiện điều tương tự với nhiều quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Việc giảm lưu lượng sử dụng sẽ giúp Internet trên toàn thế giới bớt quá tải trong bối cảnh lượng người dùng tăng đột biến trong những ngày qua vì dịch Covid-19.

Netflix sẽ giảm 25% lưu lượng viễn thông tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ảnh: Internet

Dù giảm lưu lượng nhưng chất lượng các video vẫn không đổi. Người dùng vẫn có thể xem phim ở chất lượng SD, HD hay Ultra HD tùy thuộc vào các gói đăng ký sử dụng.

Với mỗi bộ phim trên Netflix có tới hàng chục lượng stream với độ phân giải khác nhau. Theo lý giải từ VietnamnetNetflix có 3 “đường cao tốc” gồm SD, HD, UHD và mỗi con đường sẽ có nhiều làn xe trong nó. Với việc giảm lưu lượng, người sử dụng dịch vụ sẽ vẫn đi trên “đường cao tốc” mà mình đã trả tiền, nhưng không còn làn xe đi nhanh nhất. Vậy nên, người dùng vẫn sẽ được tận hưởng chất lượng UHD với gói Cao cấp, nếu thiết bị mà họ sử dụng /chiếc xe bạn lái đáp ứng được yêu cầu đó, và nội dung sẽ được phát trên làn chậm nhất của băng thông.

Tóm lại, có thể hiểu đơn giản rằng việc Netflix giảm 25% lưu lượng viễn thông sẽ không khiến các video bị giảm chất lượng. Điều này chỉ giúp Internet trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam giảm bớt gánh nặng khiến nó phải quá tải trong suốt những ngày qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news