Tin mới

Netizens và báo Thái Lan hào hứng tổng hợp bình luận của fan quốc tế về U23 Việt Nam: Vui chẳng kém gì khi Thái Lan chiến thắng

Thứ năm, 25/01/2018, 15:37 (GMT+7)

Báo chí xứ chùa Vàng và người hâm mộ Thái Lan đang cập nhật "rần rần" suy nghĩ của các fan bóng đá quốc tế về kỳ tích của U23 Việt Nam.

Báo chí xứ chùa Vàng và người hâm mộ Thái Lan đang cập nhật "rần rần" suy nghĩ của các fan bóng đá quốc tế về kỳ tích của U23 Việt Nam.

Chiều tối ngày 23/1, đội tuyển U23 Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn tiếp theo trước các đối thủ U23 Qatar để chính thức ghi tên mình vào trận Chung kết U23 châu Á lịch sử. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, báo chí Thái Lan và cả người dân nước này đã đồng loạt ngả mũ thán phục và chúc mừng chiến tích vang dội của U23 Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều trang đưa tin thể thao của xứ chùa Vàng còn"sôi sục" đến nỗi dành hẳn một bài viết để tổng hợp bình luận của các fan bóng đá quốc tế về kỳ tích mà U23 Việt Nam tạo ra.

Netizens và báo Thái Lan hào hứng tổng hợp bình luận của fan quốc tế về U23 Việt Nam: Vui chẳng kém gì khi Thái Lan chiến thắng - Ảnh 1.

Cơn địa chấn mang tên U23 Việt Nam đang thật sự càn quét truyền thông xứ chùa Vàng.

Trên trang tin thể thao của Sanook có bài viết với tựa đề: "Bình luận! U23 Việt Nam tạo nên lịch sử khi tiến vào trận chung kết U23 châu Á". Trong đó, bài viết này đã đăng tải lại những dòng bình luận của các cổ động viên đến từ Nepan, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc… trước kỳ tích của U23 Việt Nam.

Netizens và báo Thái Lan hào hứng tổng hợp bình luận của fan quốc tế về U23 Việt Nam: Vui chẳng kém gì khi Thái Lan chiến thắng - Ảnh 2.

Bài viết thu hút đến gần 7k lượt đọc, hơn 5k lượt chia sẻ từ cư dân mạng xứ chùa Vàng.

Netizens và báo Thái Lan hào hứng tổng hợp bình luận của fan quốc tế về U23 Việt Nam: Vui chẳng kém gì khi Thái Lan chiến thắng - Ảnh 3.
 
Netizens và báo Thái Lan hào hứng tổng hợp bình luận của fan quốc tế về U23 Việt Nam: Vui chẳng kém gì khi Thái Lan chiến thắng - Ảnh 4.

Hầu hết những dòng bình luận trên đều chúc mừng chiến thắng của các chàng trai U23 Việt Nam trước U23 Qatar.

Ngoài ra, trên trang tin Kwamkidhen cũng có một bài viết khá dài nhưng tất cả đều là bình luận của các cổ động viên bóng đá đến từ châu Á.

Netizens và báo Thái Lan hào hứng tổng hợp bình luận của fan quốc tế về U23 Việt Nam: Vui chẳng kém gì khi Thái Lan chiến thắng - Ảnh 5.

Hình ảnh Văn Thanh "lừng lững" xuất hiện trên trang Kwamkidhen của Thái Lan cùng tựa đề "Suy nghĩ của fan bóng đá châu Á khi Việt Nam vào chung kết U23 AFC".

Netizens và báo Thái Lan hào hứng tổng hợp bình luận của fan quốc tế về U23 Việt Nam: Vui chẳng kém gì khi Thái Lan chiến thắng - Ảnh 6.

"Tôi đã khóc ngay sau trận đấu. Thực sự là một trận đáng kinh ngạc. Tôi rất tự hào về tinh thần của các bạn. Chúc mừng Việt Nam" Ema từ Malaysia. Hoặc "Chúc mừng Việt Nam, đội U23 Việt Nam đã vào trận chung kết lần đầu tiên trong lịch sử ASEAN. Thủ môn của các bạn chắc chắn sẽ giúp đội giành chiến thắng và tạo nên lịch sử cho ASEAN. Chúng tôi sẽ luôn ủng hộ các bạn. Từ Myanmar".

Netizens và báo Thái Lan hào hứng tổng hợp bình luận của fan quốc tế về U23 Việt Nam: Vui chẳng kém gì khi Thái Lan chiến thắng - Ảnh 7.

Và đây là những gì mà bài viết trên thu thập được từ những dòng bình luận của các fan hâm mộ đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á như: Malaysia, Myanmar, Thailand. "Chúc mừng Việt Nam, các bạn xứng đáng giành chiến thắng. Ngàn lời yêu từ Thái Lan" - Terachai Tanakron.

Netizens và báo Thái Lan hào hứng tổng hợp bình luận của fan quốc tế về U23 Việt Nam: Vui chẳng kém gì khi Thái Lan chiến thắng - Ảnh 8.

Thậm chí, nhiều cổ động viên Iraq, Australia – Hai đội bóng từng bại trận trước U23 Việt Nam cũng chúc Việt Nam vô địch. Những bình luận ấn tượng như "Chúng tôi vừa được nhìn thấy sự ra đời của thế hệ vàng cho bóng đá Việt Nam. Chúc mừng các bạn, Việt NNam chắc hẳn là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào trận chung kết", hay "Quả là một đội ấn tượng, chúc mừng tới Việt Nam... Chúc các bạn giành chiến thắng.

Tạm kết: Những tưởng những bài viết trên chỉ xuất hiện trên các trang tin tức của Việt Nam nhưng sự thật là báo chí Thái Lan đã và đang giành sự quan tâm "siêu đặc biệt" đối với U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Nguồn: Sanook, Kwamkidhen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news