Tin mới

Nếu có 12 dấu hiệu này, bạn nên chia tay người yêu để tránh đau khổ về sau

Thứ ba, 29/09/2020, 17:25 (GMT+7)

Nhà tâm lý học người Úc tiết lộ những suy nghĩ ám ảnh, sự mất tập trung liên tục và đột ngột mất hứng thú với sở thích cá nhân chính là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm tình yêu của bạn đang không ổn.

Nhà tâm lý học Gabby Goodier đến từ Perth, bang Tây Úc đã chia sẻ danh sách 12 cảnh báo sớm cho thấy bạn đã "đạt đến giới hạn" không thể chịu đựng được hành vi của người yêu. Những dấu hiệu đó gồm mất ngủ không rõ nguyên nhân, lo lắng, oán giận và không có thời gian dành cho bạn bè, gia đình.

Theo bà Goodier, việc tự chỉ trích bản thân hoặc bạn tình quá mức cũng là nguyên nhân gây ra lo lắng, cảm giác khó chịu khi bạn không thể sống thật với chính mình.

Có lẽ, hồi chuông cảnh báo rõ nhất là việc bạn không thể nói "không" với người yêu và hình thành những thói quen có hại như ăn uống không khoa học, không tập thể dục, uống rượu bia quá nhiều.

>> Xem thêm: Tại sao các cặp đôi đã chia tay rồi còn quay lại?

Nếu bạn gặp phải một trong những vấn đề trên thì đã đến lúc đánh giá lại mối quan hệ và quyết định xem mình thực sự cần gì từ tình yêu này. "Việc nhận biết và có ý thức về những cảnh báo là một trong những cách tốt nhất để can thiệp trước khi mọi thứ trở thành vấn đề", bà Goodier nói.

Còn nếu bạn không chắc về việc chia tay thì cảm giác khinh thường bạn trai/bạn gái của mình chính là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ đã đến lúc kết thúc. "Khi bạn nhấn chìm trong vòng xoáy tiêu cực, sự khinh bỉ thường là chiếc đinh cuối cùng trong quan tài", bà Goodier nói.

Khi bạn rơi vào những trạng thái tiêu cực thì đó cũng là lúc nên chấm dứt mối quan hệ. Ảnh: Dailymail

12 dấu hiệu cảnh báo tình yêu đã kết thúc

1. Bạn chỉ trích bản thân hoặc người yêu quá mức.

2. Bạn nghĩ về người yêu một cách ám ảnh.

3. Bạn cảm thấy bực bội.

4. Bạn cảm thấy mình không có đủ thời gian cho những người khác trong cuộc sống.

5. Bạn cảm thấy kiệt sức hoặc chán nản.

6. Bạn cảm thấy lo lắng

7. Bạn cảm thấy mình không thể nói "KHÔNG" với người yêu.

8. Bạn quên chăm sóc bản thân.

9. Bạn dễ bị phân tâm.

10. Bạn cảm thấy mình không thể là chính mình.

11. Bạn không còn hứng thú với những hoạt động mà mình từng thích trước đó.

12. Bạn thấy khó ngủ.

>> Xem thêm: Có 30 dấu hiệu này, mối quan hệ của bạn sẽ không kéo dài

Theo chuyên gia tâm lý Goodier, những cảnh báo tinh vi trên sẽ từ từ lam xói mòn bất cứ kết nối nào từng gắn kết 2 người. "Một khi mối quan hệ của bạn đã đến thời điểm ngắt kết nối, việc tìm đường quay trở lại với nhau là vô cùng khó khăn và đôi khi, việc thoát ra sớm lại tốt hơn".

Khi nói về việc buông bỏ một mối quan hệ không lành mạnh, bà Goodier thường nói với khách hàng của mình rằng có 3 lỗi cơ bản không bao giờ được tha thứ là lạm dụng, nghiện ngập và không chung thủy. Chuyên gia này nhấn mạnh là vẫn có thể yêu một người ngay cả khi có những yếu tố trên, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần hoặc nên "khoan dung" cho hành vi đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news