Tin mới

Nếu HLV Miura bị buộc phải nhường ghế cho HLV Graechen?

Thứ sáu, 23/01/2015, 15:53 (GMT+7)

Chứng kiến Graechen và lứa U19 HAGL thể hiện mình ở V.League 2015, những người đứng đầu VFF đã từ bỏ hẳn cái ý định lấy họ làm nòng cốt cho U23 dự SEA Games 2015. Giờ thì tất cả sẽ trao toàn quyền cho HLV Miura.

Chứng kiến Graechen và lứa U19 HAGL thể hiện mình ở V.League 2015, những người đứng đầu VFF đã từ bỏ hẳn cái ý định lấy họ làm nòng cốt cho U23 dự SEA Games 2015. Giờ thì tất cả sẽ trao toàn quyền cho HLV Miura.

 

Những ngày cuối năm, hàng loạt thông tin được công bố, nào là đội U23 Việt Nam tham sự SEA Games lần này sẽ được hình thành từ việc lấy trọn đội U19 lên và bổ sung một số cầu thủ sinh năm 1997 trở về sau. Điều này đồng nghĩa với việc hàng loạt cầu thủ đã thể hiện mình tốt trước đó như Minh Tuấn, Huy Hùng, Huy Toàn, Hoàng Thịnh đều sẽ là “người dưng” ở đội U23.

Tất nhiên, để bảo đảm cho lứa cầu thủ U19 được trọng dụng tối đa, hàng loạt các thông tin về chuyện huấn luyện viên Miura cần phải chọn trợ lý là ai. Thậm chí là những gợi ý “sỗ sàng” về chuyện VFF nên bất tín, hủy hợp đồng với ông Miura để chọn ông Guillaume Graechen làm huấn luyện viên U23 cho “hiểu rõ về các cầu thủ” được đưa ra.

hlv miura, HLV Graechen, u23 việt nam, u19 việt nam, u19 hagl, hagl, hoàng anh gia lai, sea games, v league, vff, lê hùng dũng

Rõ ràng HLV Graechen cho thấy rất nhiều hạn chế về chiến thuật so với HLV Miura.

Tuy nhiên, có vẻ như sự hào hứng đặt cược tất cả vào lứa U19 đã giảm nhiệt dần sau khi những nhược điểm của các cầu thủ trẻ lẫn vị JLV của HAGL bộc lộ khá rõ ở V.League. Thêm vào đó, ở chức danh mới, Chủ tịch Lê Hùng Dũng không còn thể thản nhiên coi việc đội tuyển U23 không có thành tích cũng chẳng sao.

 

Video tham khảo :Thua sốc Malaysia, HLV Miura xin lỗi người hâm mộ Việt Nam:

 

Cách đây ít ngày, ông Dũng đã đã tuyên bố chắc nịch: “Có một tờ báo đã suy diễn chuyện tuyển chọn HLV cho đội U23” chứ VFF không hề có ý định lật kèo, ông Miura vẫn là HLV cho đội tuyển này theo như hợp đồng. Thêm nữa, thay vì định hướng luôn về việc tuyển chọn cầu thủ cho đội U23, ông Dũng khẳng định, HLV Miura sẽ được toàn quyền quyết định nhân sự, tương tự như cách phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, cũng là người của Tổng cục TDTT – ông Trần Quốc Tuấn trước đó đã trả lời báo chí. Thậm chí Ủy ban Olympic Việt Nam giao còn cho đội U23 là vào đến trận chung kết SEA Games cũng đã được thông qua.

 

Vậy là, thuyền đã chuyển hướng, không có chuyện đội U23 Việt Nam, một đội bóng tham dự đại hội Đông Nam Á bằng ngân sách nhà nước, một đội bóng đại diện cho quốc gia lại hờ hững khi tham dự chỉ để học hỏi kinh nghiệm. Nên chẳng lạ khi ngay sau đó, người hâm mộ thấy huấn luyện viên Miura phát biểu về quan điểm xây dựng đội bóng của mình. Ông nói thẳng, ông mong muốn gặp và làm việc lại với các cầu thủ mà mình đã biết từ Asiad. Ông nhận xét các cầu thủ U19 trước đây, giờ đang chơi cho HAGL là có tiềm năng phát triển nhưng hiện thời chưa “đủ chuẩn” để chơi ở V.League. Mà ai cũng biết, V.League chính là đấu trường để ông Miura tuyển chọn người tài cho U23, nói như vậy đồng nghĩa với việc, chắc chắn không có chuyện nòng cốt của đội U23 sẽ chỉ là các cầu thủ U19 trước đây.

 

Ông Miura khẳng định: “Đối với cầu thủ HAGL, tôi sẽ rất công bằng. Nếu họ thi đấu tốt họ sẽ có cơ hội vào Olympic. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải quan tâm đến các cầu thủ U22 ở các CLB khác”.

Chính vì sự chuyển hướng thức thời của ông chủ tịch VFF, bỗng dưng V.League trở nên sôi động trở lại, các cầu thủ có động lực hơn và ít nhất, người hâm mộ ở các địa phương có niềm tin, con em họ còn một cơ hội khác để rạng danh. Chỉ khổ cho HAGL, giờ thì họ là đội bóng mà bất kỳ cầu thủ nào cũng thích đánh bại để chứng minh, U19 ngày nào không phải là tất cả.

Thế Vinh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news