Tin mới

Nếu không làm cầu thủ bóng đá, Xuân Trường ao ước được trở thành... ca sĩ

Thứ hai, 13/04/2020, 14:30 (GMT+7)

Đó là những chia sẻ của tiền vệ Lương Xuân Trường trong cuộc trò chuyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) ngày 13/4.

Trong sáng ngày 14/3, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có buổi giao lưu với các học viên học viện bóng đá PVF. Hiện cầu thủ gốc Tuyên Quang đang trong thời gian luyện tập bình phục chấn thương tại đây.

Câu hỏi đáng chú ý nhất được các học viên nhí đặt ra với Xuân Trường chính là nghề nghiệp nếu anh không trở thành cầu thủ. Trước câu hỏi này, Trường "híp" thực sự băn khoăn vì không biết mình sẽ làm gì. Anh chia sẻ có thể là ca sĩ, nhân viên bình thường trong một công ty, hoặc là một phiên dịch ở trung tâm bóng đá PVF chẳng hạn.

Xuân Trường trong buổi giao lưu với các học viên trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Ảnh: Internet

Còn về tương lai, khi không còn chơi bóng, Xuân Trường muốn làm những công việc có liên quan tới bóng đá như mở trung tâm riêng hoặc làm HLV, để đóng góp cho bóng đá nước nhà.

Xuân Trường cũng đưa ra những lời khuyên bổ ích cho những cầu thủ trẻ muốn ra nước ngoài thi đấu. Theo anh, điều quan trọng nhất là mọi người cần thích nghi với môi trường. "Để thích nghi với môi trường mới, chúng ta cần phải tìm hiểu về văn hóa, về đội bóng đó, về các quy tắc, luật lệ. Chúng ta phải tuân theo quy định đó", đội trưởng CLB HAGL cho biết.

Ngoài ra, ngoại ngữ cũng là điều tối quan trọng với một cầu thủ. Xuân Trường có đam mê với tiếng Anh nên thường xuyên trau dồi ngoại ngữ. Điều đó đã giúp ích cho anh trong quá trình thi đấu tại Thái Lan hay Hàn Quốc.

Trước đó vào tháng 10/2019, Xuân Trường gặp chấn thương đứt dây chằng chéo trước đầu gối phải khi tập trung cùng ĐT Việt Nam. Tiền vệ này sau đó đã được đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật và dự kiến mất khoảng 5-6 tháng để hồi phục.

Cầu thủ này đang tập phục hồi tại trung tâm PVF cùng hai tuyển thủ quốc gia khác là Nguyễn Huy Hùng và Đỗ Duy Mạnh. Chấn thương của Xuân Trường đang có những tiến triển tốt, và theo HLV Lee Tae-hoon của HAGL, tiền vệ 25 tuổi có thể trở lại sân cỏ vào tháng 7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news