Tin mới

"Nếu không thể chống hiếp dâm thì cứ nằm xuống mà hưởng thụ"

Thứ ba, 15/04/2014, 08:28 (GMT+7)

Tại cuộc họp hội đồng mới diễn ra, cựu thị trưởng, nữ ủy viên hội đồng 77 tuổi của Đảng bảo thủ tại hội đồng Cheltenham Borough (Anh Quốc), bà Barbara Driver đã khiến tất cả các thành viên trong hội đồng được phen ngỡ ngàng khi phát biểu về vấn nạn hiếp dâm hiện nay. Bà nói "Nếu bị hiếp dâm mà không chống cự được, hãy nằm xuống mà hưởng thụ".

Ngay sau khi phát ngôn của bà được đưa ra, dư luận cùng các tổ chức chống lạm dụng tình dục đã tỏ ra vô cùng bức xúc và yêu cầu bà phải từ chức khỏi Hội đồng Cheltenham Borough.

Trên trang điện tử Daily Mail có đăng tải những ý kiến tỏ ra vô cùng bức xúc của các thành viên có mặt trong buổi họp.

 “Tôi cho rằng bà Driver đã làm cả hội đồng thất vọng, những lời như vậy không nên nói ra tại một buổi hợp như thế. Những lời đó quá tàn nhẫn, những người đã từng bị xâm hại, họ sẽ nghĩ thế nào khi nghe những lời này?”, hội đồng viên Peter Jeffries bày tỏ.

Một đảng viên khác là Rowena Hay thì nói rằng cô hoàn toàn bị sốc trước lời nhận xét cay nghiệt của bà Driever. “Đó hoàn toàn không phải là những lời nên được thốt ra từ một đảng viên kì cựu như bà Barbara Driver và nhất là lại trong một buổi họp công khai với sự tham gia của nhiều người như vậy. Bà Driver chính là người đã lãnh đạo và mang lại thắng lợi cho phong trào bảo vệ quyền lợi cho những phụ nữ bị xâm hại tình dục nhưng tại sao bà vẫn có thể thốt ra những lời đó?

Và họ sẽ đau lòng thế nào khi biết bà Driver đã nói ra câu nói tàn nhẫn ấy?”

Đáp lại những chỉ trích của dư luận và đồng nghiệp, bà Barbara cho biết bà muốn dùng câu nói này để đề cập đến sự bất lực của các nhà quản lý trong việc điều hành vấn đề phát triển nhà ở tại địa phương. Tuy nhiên, bà thừa nhận đã sử dụng sai ngôn từ trong việc truyền đạt suy nghĩ của bản thân và đã lên tiếng xin lỗi tới các thành viên hội đồng và người dân Anh Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news