Tin mới

Newcastle - Man Utd: Solskjaer dụng binh như thần, phá kỷ lục tồn tại 73 năm

Thứ năm, 03/01/2019, 11:49 (GMT+7)

Sau chiến thắng 2-0 của trước Newcastle, HLV Solskjaer đã cân bằng một kỷ lục tồn tại 73 năm qua ở Old Trafford. Lần đầu tiên sau gần 2/3 thế kỷ, Man Utd mới chứng kiến một HLV toàn thắng 4 trận đầu tiên.

Sau chiến thắng 2-0 của trước Newcastle, HLV Solskjaer đã cân bằng một kỷ lục tồn tại 73 năm qua ở Old Trafford. Lần đầu tiên sau gần 2/3 thế kỷ, Man Utd mới chứng kiến một HLV toàn thắng 4 trận đầu tiên.

Cả 4 trận dưới thời Ole Gunnar Solskjaer tại Premier League, M.U toàn thắng và giờ họ đã thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea xuống chỉ còn 6 điểm.

Man United hành quân đến Newcastle với thành tích 3 trận toàn thắng dưới thời HLV Solskjaer. Đối đầu đội bóng của Rafa Benitez không phải nhiệm vụ dễ dàng nên "Quỷ đỏ" gặp nhiều khó khăn khi nhập cuộc. 

Quỷ đỏ nhập cuộc giống như 3 trận trước đó dưới thời Solskjaer, lấy tấn công làm chủ đạo. Họ vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng và dồn ép Newcastle về phần sân nhà. Benitez chủ động sắp xếp đội hình 5 hậu vệ và chỉ đạo học trò chơi chặt chẽ, hạn chế sức mạnh của Man United.

Suốt 45 phút đầu tiên, dù tích cực dứt điểm song các cầu thủ khách không thể một lần xuyên thủng mành lưới "Chích chòe". Chỉ đến khi Solskjaer "xuất chiêu". Phút 63, Lukaku được tung vào sân. Và chỉ 1 phút sau, chân sút người Bỉ ghi bàn trong cơ hội đầu tiên có được.

Bàn thắng làm phá sản kế hoạch của HLV Benitez. Newcastle buộc phải dâng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Chiến lược gia người Na Uy rất thích điều này. Bởi các học trò của ông sẽ có nhiều khoảng trống hơn, dễ tiếp cận khung thành đối thủ hơn.

Trong tình huống phản công ở phút 80, Lukaku và Sanchez cùng đặt dấu ấn giúp Rashford lập công. Với chiến thắng thứ 4 liên tiếp, MU có 38 điểm, lần lượt kém Arsenal, Chelsea 3 và 6 điểm.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer bày tỏ sự hài lòng về các học trò, bao gồm những gương mặt ở hàng công và hàng phòng ngự.

“Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của tôi cùng đội bóng. Cuối cùng, chúng tôi đã có 1 trận đấu giữ sạch lưới. Các cầu thủ đã chơi một trận đấu tốt, không chỉ ghi bàn mà còn ngăn đối phương ghi bàn. Chúng tôi đã tận dụng tốt các cơ hội mà mình tạo ra, nhưng quan trọng là không để thủng lưới”, HLV Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ với tờ Sky Sport.

Chiến thắng này cũng giúp HLV Solskjaer cân bằng một kỷ lục tồn tại 73 năm qua ở Old Trafford. Cụ thể, Solskjaer trở thành HLV thứ 2 trong lịch sử Quỷ đỏ giành chiến thắng ở 4 trận đầu tiên tại giải VĐQG Anh. Trước Solskjaer, nhà cầm quân duy nhất lập được kỳ tích này là huyền thoại Sir Matt Busby vào năm 1946. Thành tích của Solskjaer hơn người tiền nhiệm Jose Mourinho một trận. 

Chiến lược gia người Na Uy có cơ hội nối dài chuỗi thắng khi gặp đội hạng dưới Reading ở vòng ba Cup FA sau hai ngày nữa. Thách thức của HLV tạm quyền sẽ đến vào cuối tuần sau, khi làm khách của đội nhì bảng Tottenham.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news