Tin mới

Nga bác cáo buộc có tài liệu làm bẽ mặt ông Trump và bà Clinton

Thứ tư, 11/01/2017, 20:23 (GMT+7)

Điện Kremlin không nắm giữ bất kỳ thông tin nhạy cảm nào gây tổn hại thanh danh của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và bà Hillary Clinton, những thông tin mà truyền thông Mỹ đưa ngày 10/1 là hoàn toàn nhảm nhí và đó là "tin vịt."

Điện Kremlin không nắm giữ bất kỳ thông tin nhạy cảm nào gây tổn hại thanh danh của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và bà Hillary Clinton, những thông tin mà truyền thông Mỹ đưa ngày 10/1 là hoàn toàn nhảm nhí và đó là "tin vịt."

Đây là tuyên bố ngày 11/1 của ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin, sau khi truyền thông Mỹ đưa tin Moscow đang nắm giữ nhiều thông tin nhạy cảm liên quan tới các chính khách Mỹ.

Ông Peskov khẳng định Điện Kremlin không thu thập thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của Tổng thống đắc cử Trump, những cáo buộc kiểu như thế không phù hợp với thực tế và hoàn toàn là bịa đặt. Ông cũng bác bỏ thông tin cho rằng ban lãnh đạo Nga có tài liệu bôi nhọ bà Clinton, đối thủ của ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm ngoái. Ông Peskov đồng thời chỉ trích việc truyền thông Mỹ đưa tin như thế là hòng gây tổn hại mối quan hệ Nga-Mỹ.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng Tổng thống Putin mong muốn xây dựng quan hệ với các đối tác nước ngoài trên cơ sở lợi ích của Nga và nhân dân Nga cũng như vì hòa bình, ổn định và an ninh trên toàn thế giới.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: Wikimedia Commons

Trước đó, báo New York Times và kênh truyền hình CNN ngày 10/1 đưa tin giới chức tình báo Mỹ hồi tuần trước đã gửi tới Tổng thống đắc cử Trump và Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama bản báo cáo tóm tắt dài 2 trang rằng Nga đang nắm giữ nhiều thông tin cá nhân và tài chính có yếu tố nhạy cảm liên quan tới ông Trump.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh chỉ còn hơn 1 tuần nữa, tỷ phú bất động sản chính thức nhậm chức vào ngày 20/1 tới. Tài liệu này cho rằng giới chức Nga đã sử dụng những thông tin nhạy cảm để tìm cách gây ảnh hưởng tới Tổng thống đắc cử Mỹ. Theo CNN, tập hồ sơ này do một cựu quan chức tình báo MI-6 của Anh thu thập và soạn thảo. Người này làm việc cho các ứng cử viên cạnh tranh với ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng hồi năm ngoái.

Ông Trump đã được báo cáo về sự tồn tại của tập hồ sơ trên hôm 6/1 vừa qua. Phát biểu về vấn đề này với kênh truyền hình NBC, trợ lý cấp cao của ông Trump, ông Kellyanne Conway tuyên bố đây đều là những thông tin không có nguồn đáng tin cậy và chưa được kiểm chứng.

Vụ việc trên được cho là có thể tiếp tục gây ảnh hưởng đến quan hệ Nga-Mỹ sau khi Washington cáo buộc Moscow đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái. Tuy nhiên, Moscow luôn bác bỏ mọi cáo buộc này.

[mecloud]jFqYyGzfgu[/mecloud]

(Theo Thông tấn xã Việt Nam)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news