Tin mới

Nga bắt đầu cấm vận du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ năm, 26/11/2015, 11:27 (GMT+7)

Nga đã bắt đầu kêu gọi công dân của mình "tránh xa" Thổ Nhĩ Kỳ sau khi chiến đấu cơ nước này bị Ankara bắn rơi hôm 24/11.

Nga đã bắt đầu kêu gọi công dân của mình "tránh xa" Thổ Nhĩ Kỳ sau khi chiến đấu cơ nước này bị Ankara bắn rơi hôm 24/11.

Hình ảnh máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Ảnh: RT

Phóng viên Roland Oliphant của Telegraph đưa tin chiến dịch cấm vận du lịch lớn nhất của Nga đối với Thổ Nhĩ Kỳ dường như đã bắt đầu.

Hiệp hội các công ty lữ hành của Nga cho biết một số đại lý du lịch lớn nhất của nước này, trong đó có Pegas Turistik, Coral Travel và Biblio Globus - những ông lớn trong ngành du lịch Nga - đã ngừng bán các tour đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Không rõ chính phủ Nga có cấm các công ty này bán tour đi Thổ Nhĩ Kỳ hay không nhưng Nga đã khuyến cáo công dân của mình "tránh xa" Thổ Nhĩ Kỳ vì lý do an toàn.

Khoảng 4 triệu khách du lịch Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ mỗi năm. Đây là một trong những điểm đến phổ biến nhất của người Nga, chỉ sau Ai Cập.

Vụ chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11 đã khiến mối quan hệ 2 nước trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Thổ Nhĩ Kỳ nói chiếc máy bay đã xâm phạm không phận nước này, đồng thời phớt lờ 10 lần cảnh báo trong vòng 5 phút của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga thì một mực khẳng định máy bay hoàn toàn bay trong không phận Syria.

[mecloud]y6ZVhBt8Eo[/mecloud]

Bảo Linh (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cấm vận Su-24

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.