Tin mới

Nga bất ngờ đưa hệ thống radar công nghệ cao tới Syria

Thứ bảy, 05/03/2016, 09:46 (GMT+7)

Quân đội Nga đã thiết lập hệ thống radar điện tử công nghệ cao, cho phép giám sát những vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Syria

Quân đội Nga đã thiết lập hệ thống radar điện tử công nghệ cao, cho phép giám sát những vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Syria

Trong 3 ngày qua, ba tổ hợp máy bay không người lái, hai hệ thống radar phát hiện những mục tiêu nhỏ đã được Nga triển khai ở Syria.

Hai hệ thống rada công nghệ cao này là tổ hợp radar chống pháo binh Zoopark-1.

[mecloud]bVYdlgojTF[/mecloud]

Zoopark-1 được thiết kế với mục đích tự động trinh sát, phát hiện các trận địa pháo (súng cối, pháo binh dã chiến, hệ thống phòng thủ tên lửa và địa điểm phóng tên lửa chiến thuật) của đối phương bằng phương pháp tính toán quỹ đạo đường bay của các đầu đạn pháo và tên lửa, nhằm mục đích cung cấp tọa độ mục tiêu cho hệ thống tấn công và theo dõi kết quả tấn công của hỏa lực phe mình.

Zoopark -1 được thiết kế và phát triển trong giai đoạn Liên Xô của những năm 1980 nhằm thay thế tổ hợp ARK-1 "Rys”. Tổ hợp radar chống pháo binh được lắp đặt trên khung gầm xe kéo MTLB.

Zoopark-1 hoàn toàn tự động, có thể hoạt động độc lập và chỉ mất 5 phút để triển khai chiến đấu.

Hệ thống radar điện tử hiện đại này có thể tiến hành trinh sát trận địa súng cối cỡ nòng 82-120 mm ở khoảng cách 17 km, lựu pháo cỡ nòng từ 105 - 155 mm ở khoảng cách 12 km, tên lửa không điều khiển pháo phản lực có khoảng cách đến 22 km, tên lửa đạn đạo chiến thuật đến 45 km.

Zoopark có thể phát hiện đến 70 trận địa pháo trong vòng một phút, đồng thời có thể theo dõi đến 12 mục tiêu.

Phong Lan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news