Tin mới

Nga bất ngờ lên tiếng sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thứ bảy, 16/09/2017, 09:16 (GMT+7)

Nga mới đây đã lên tiếng chỉ trích Triều Tiên đang làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo sau khi nước này tiếp tục phóng thêm một tên lửa bay qua Nhật Bản.

Nga mới đây đã lên tiếng chỉ trích Triều Tiên đang làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo sau khi nước này tiếp tục phóng thêm một tên lửa bay qua Nhật Bản.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói, "Nga quan ngại sâu sắc về các vụ phóng tên lửa gần đây mang tính khiêu khích, dẫn tới căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi kiên quyết lên án các hành động đó".

Nga lên án Triều Tiên nhưng từ chối áp đặt biện pháp trừng phạt cứng rắn. Ảnh minh hoạ: Globalnews.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng tiến hành phóng một tên lửa đạn đạo từ sân bay Sunan. Theo thông tin mới nhất từ Tokyo, tên lửa này được cho là đã bay qua đảo Hokkaido và rơi xuống khu vực cách đó khoảng 2.000 km.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương và quân đội Hàn Quốc cho rằng đây là một tên lửa đạn đạo tầm trung, giống với loại Hwasong-12 được phóng hồi tháng 8. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nhật Taro Kono tin nó là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, có tầm phóng lớn hơn nhiều.

Vụ phóng tên lửa được thực hiện chỉ vài ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua một nghị quyết trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng.  Lệnh trừng phạt bao gồm cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng dệt may, hạn chế nhập khẩu các sản phẩm từ dầu mỏ, cấm các nước sử dụng lao động Triều Tiên.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news