Tin mới

Nga: Bí ẩn hàng chục người "ngủ như chết" khiến khoa học bối rối

Thứ hai, 07/07/2014, 09:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) The Siberian Times đưa tin, thời gian gần đây, ở Nga xuất hiện hiện tượng hàng chục người dân có giấc ngủ kéo dài từ 2 tới 6 ngày, khiến các nhà khoa học bối rối đi tìm lời giải.

(Tinmoi.vn) The Siberian Times đưa tin, thời gian gần đây, ở Nga xuất hiện hiện tượng hàng chục người dân có giấc ngủ kéo dài từ 2 tới 6 ngày, khiến các nhà khoa học bối rối đi tìm lời giải.

Theo báo cáo thì hiện tượng này được phát hiện từ tháng 3 năm ngoái, tính đến nay đã có khoảng 60 người trong thị trấn Krasnogorsk của Nga và làng Kalachi của Kazakhstan mắc hội chứng kỳ lạ bao gồm cả trẻ em, thanh niên và người già. Họ buồn ngủ bất chợt rồi ngủ liên tục trong nhiều hôm, và giấc ngủ của họ kéo dài từ 2 tới 6 ngày.

"Một hôm tôi đang vắt sữa bò như thường lệ vào buổi sáng thì cơn buồn ngủ kéo tới. Sau đó tôi ngủ liên tục trong hai ngày và hai đêm. Khi tỉnh dậy tôi thấy tôi nằm trong bệnh viện. Một y tá mỉm cười và nói: Chúc mừng nàng công chúa ngủ, bà đã tỉnh rồi", Marina Felk, một phụ nữ 50 tuổi trong làng Kalachi, kể.

Hiện tượng ngủ say như chết khiến các nhà khoa học bối rối (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, Marina khẳng định bà không hề nhớ bất kỳ điều gì trong quá trình ngủ.

"Những người cùng phòng với tôi kể rằng tôi từng cố gắng tỉnh dậy nhiều lần. Trong giấc mơ tôi nói rằng tôi phải vắt nốt sữa bò", bà nói.

Giờ đây, sau khi biết rõ hiện tượng ngủ kỳ lạ, người dân trong làng Kalachi sợ rằng họ từng chôn một ông lão còn sống chỉ vì ông ngủ liên tục trong nhiều ngày. 

"Buổi sáng hôm ấy tôi muốn hoàn thành công việc. Tôi bật máy tính xách tay, mở vài trang để đọc. Sau đó đột nhiên cơn buồn ngủ ập tới và tôi cảm thấy dường như ai đó nhấn nút để tôi ngủ say. Khi tôi tỉnh dậy, vợ và mẹ vợ ngồi cạnh tôi trong bệnh viện. Bác sĩ không phát hiện điều bất thường dù họ xét nghiệm nhiều lần. Tôi đã ngủ trong hơn 30 giờ. Hiện tượng ấy chưa từng xảy ra với tôi", Alexey Gom, một thanh niên tại thị trấn Krasnogorsk, kể. 

Ngoài việc ngủ liên tục trong nhiều ngày, các nạn nhân còn cảm thấy chóng mặt, sức khỏe và trí nhớ giảm và thấy ảo giác. 

Các nhà khoa học đã thực hiện hơn 7.000 thí nghiệm ở Krasnogorsk và Kalachi để tìm hiểu nguyên nhân khiến nhiều người ngủ quá lâu. Họ kiểm tra mọi thứ - từ máu của những người ngủ nhiều tới các mẫu đất. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể kết luận về hiện tượng kỳ lạ. 

Một số người dân ở Krasnogorsk và Kalachi đã quá quen với hiện tượng ngủ vài ngày nên họ mang theo túi ngủ suốt ngày để phòng khi mọi người phải đưa họ tới bệnh viện.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news