Tin mới

Nga công bố video bằng chứng Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo sang Syria

Thứ ba, 02/02/2016, 08:43 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga hôm 1/2 đã công bố một đoạn video bằng chứng cho thấy cảnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo hạng nặng san khu vực dân cư ở nước láng giềng Syria.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 1/2 đã công bố một đoạn video bằng chứng cho thấy cảnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo hạng nặng san khu vực dân cư ở nước láng giềng Syria.

Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, đoạn video này do Bộ Tổng Tham mưu quân đội Syria cung cấp cho Moscow, ghi lại cảnh "pháo binh tự hành hạng nặng được triển khai đến tiền đồn của Thổ Nhĩ Kỳ".

"Cơ sở này là một tiền đồn biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi vài tháng trước không có bất kỳ vị trí bắn nào", Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết.

[mecloud]NA5QeVJcbV[/mecloud]

"Đây là cái mà chúng tôi gọi là sự thật. Đó là bằng chứng không thể chối cãi rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo vào khu vực biên giới Syria bằng hệ thống pháo tự hành hạng nặng".

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố cần nhận được giải thích từ NATO, Lầu Năm Góc và lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ về vụ việc.

"Những người cảnh báo chúng tôi về hậu quả trước hết nên suy nghĩ đến cái bẫy họ đang bị kéo vào bởi đối tác Thổ Nhĩ Kỳ", tướng Konashenkov nói thêm.

Trước đó, Mỹ từng lên tiếng ngay sau khi Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc máy bay chiến đấu của Nga xâm phạm không phận.

Hồi cuối tuần trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc máy bay Su-34 Nga xâm phạm không phận nhưng Nga bác bỏ thông tin này và gọi cáo buộc của Ankara là "một sự khiêu khích có tính toán".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news