Tin mới

Nga đăng ảnh xe tăng đồ chơi chế giễu cáo buộc của NATO

Thứ sáu, 05/09/2014, 09:22 (GMT+7)

Đại sứ quán Nga ở Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất đã đăng hình ảnh những xe tăng đồ chơi nhằm châm biếm việc NATO công bố ảnh vệ tinh cáo buộc xe tăng Nga đang hiện diện ở Ukraine.

Đại sứ quán Nga ở Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất đã đăng hình ảnh những xe tăng đồ chơi nhằm châm biếm việc NATO công bố ảnh vệ tinh cáo buộc xe tăng Nga đang hiện diện ở Ukraine.

Hãng RT ngày 4/9 cho hay, tài khoản Twitter của Đại sứ quán Nga tại Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) đã đăng ảnh các loại đồ chơi gồm xe tải, xe tăng và xe thiết giáp xếp hàng dài trên mặt đất đi kèm dòng bình luận: "Rò rỉ bằng chứng mới nhất của NATO về việc xe bọc thép Nga xâm nhập Ukraine. Đây dường như là bằng chứng thuyết phục nhất đến nay". 

Bức ảnh này ngay lập tức thu hút sự chú ý và thích thú của rất nhiều người dùng Twitter và đã có hơn 1.000 lượt chia sẻ lại. 

Hình ảnh các loại xe đồ chơi do Đại sứ quán Nga đăng tải trên Twitter nhằm chế giễu cáo buộc của NATO

"Cuộc chiến Twitter" giữa Nga và NATO bùng nổ từ tuần qua, khi một tài khoản NATO ở Canada chính thức đăng ảnh bản đồ chú thích Ukraine bằng cụm từ "Không phải của Nga".  Ngay sau đó, Twitter của phái đoàn Nga tại NATO đáp trả bằng tấm bản đồ thể hiện rõ vùng Cộng hòa tự trị Crimea là một phần lãnh thổ của Nga. 

Hôm 28/8, NATO công bố ảnh vệ tinh được cho là bằng chứng về sự hiện diện của các thiết bị quân sự Nga trong lãnh thổ Ukraine.

Trong một cuộc họp báo tại trụ sở của NATO, liên Minh Quân sự này cho biết trong ảnh là pháo tự hành của Nga đang di chuyển trên lãnh thổ Ukraine. Ảnh được chụp trong thời gian từ ngày 19-23/8.

Chuẩn tướng Nico Tak nói tại cuộc họp báo rằng có sự gia tăng đáng kể hiện diện quân sự của Nga ở Ukraine và cáo buộc Moscow cung cấp xe tăng, pháo binh, xe bọc thép và hệ thống phòng không cho phe ly khai. 

Moscow cũng ngay lập tức có động thái đáp trả khi phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu Tướng Igor Konashenkov - đã đưa ra lời chế nhạo cái gọi là "bằng chứng của NATO".

“Cụm từ NATO công bố các hình ảnh về sự hiện diện của binh lính Nga ở Ukraine đã trở nên bình thường trong những tháng gần đây. Rõ ràng, Tổng Thư ký mới của NATO trong tương lai gần sẽ cần nhiều nỗ lực để phục hồi hình ảnh vốn đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của khối liên minh này", ông buông lời mỉa mai.

 

Yên Yên (Theo Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news