Tin mới

Nga đang chiếm lĩnh thị trường vũ khí thế giới từ Mỹ

Chủ nhật, 04/10/2015, 14:43 (GMT+7)

Vũ khí của Nga dần dần chiếm lĩnh thị trường vũ khí thế giới so với Mỹ. Một số loại vũ khí của Nga vượt qua các quan điểm phát triển của các nhà sản xuất vũ khí của Mỹ. Hầu hết các khách hàng nước ngoài đang dần chuyển sang mua các vũ khí từ Nga.

Vũ khí của Nga dần dần chiếm lĩnh thị Trường Vũ khí thế giới so với Mỹ. Một số loại vũ khí của Nga vượt qua các quan điểm phát triển của các nhà sản xuất vũ khí của Mỹ. Hầu hết các khách hàng nước ngoài đang dần chuyển sang mua các vũ khí từ Nga.

Chiến đấu cơ Su-35 của Nga.

Vũ khí trang bị, được sản xuất tại Mỹ một thời rất phổ biến trên thị trường vũ khí thế giới. Tuy nhiên, vì các lý do chính trị hay kinh tế, vũ khí của Mỹ đã không thể với tới nhiều thị trường tiềm năng. Trong khí đó trang bị vũ khí từ Nga không có những trở ngại nào và do đó trở thành một lựa chọn tốt của nhiều bạn hàng trên thế giới. Những thành viên tích cực mua vũ khí của Nga là Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ, Iran và Indonesia.

Những phiên bản vũ khí của Nga đã chiếm lĩnh được thị trường vũ khí thế giới so với Mỹ đó là xe tăng T-90, xe tăng Armata, các chiến đấu cơ đa năng Su-27 và Su-35, cũng như hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-400. Trong số các máy bay chiến đấu, máy bay Su-35 có thể cạnh tranh bình đẳng với các máy bay thế hệ thứ tư và cũng cạnh tranh với máy bay chiến đấu tàng hình F-35, một đại diện của thế hệ thứ năm của Mỹ. Trong khi đó Su-27 nhanh hơn so với các chiến đấu cơ F-18 và F-16 của Mỹ. Hệ thống phòng không S-400 đang được coi là hệ thống phòng không tốt nhất thế giới hiện nay, nó có thể bảo vệ một khu vực rộng lớn, và được trang bị các radar phát hiện và điều khiển hỏa lực mới nhất.

Theo các chuyên gia, vũ khí của Nga đang dần phổ biến hơn vũ khí của Mỹ có một phần nguyên nhân quan trọng đó là giá thành các loại vũ khí của Nga khá cạnh tranh và Nga có xu hướng mở rộng các thị trường là các nước đang phát triển ở khu vực châu Á và châu Phi.

Yên Hưng (theo Newsland)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news