Tin mới

Nga điều chế thành công 3 loại thuốc chống Covid-19

Thứ ba, 31/03/2020, 16:56 (GMT+7)

Một trong 3 loại thuốc này được tạo ra ba năm trước tại Viện Tổng hợp Hữu Cơ, hiện được thử nghiệm tại Trung Quốc cho những bệnh nhân Covid-19.

Theo Sputnik đưa tin ngày 29/3 Viện sĩ Vladimir Chekhonin, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Nga tuyên bố đã điều chế thành công 3 loại thuốc chữa Covid-19. Ba loại thuốc này bao gồm Triazavirin, Favipiravir và thuốc dựa trên Fortepren của Nhật Bản.

Theo ông Chekhonin, thuốc kháng virus Triazavirin được tạo ra ba năm trước tại Viện Tổng hợp Hữu Cơ, hiện thử nghiệm tại Trung Quốc cho những bệnh nhân Covid-19.

(ảnh minh họa - nguồn: internet)

Ông Vladimir Chekhonin cho biết đến nay thuốc đã được điều chế dưới dạng xịt, có thể sử dụng riêng cho với các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do virus và ông tin chắc phù hợp để điều trị virus corona.

Loại thuốc thứ hai dựa trên thuốc cúm Favipiravir (hay còn gọi là Avigan) do Nhật Bản sản xuất trước đó, được Nga điều chỉnh để đáp ứng với các tiêu chuẩn của nước này. Hiện thuốc đã sẵn sàng cho khâu thử nghiệm.

Trước đó Favipiravir được cho là có tác dụng tốt đối với các bệnh nhân Covid-19, có khả năng ngăn chặn sự nhân lên của virus trong tế bào người bệnh. Sản phẩm cũng được chứng minh là tương đối an toàn cho người sử dụng.

Cuối cùng là thuốc Fortepren, loại thuốc này đã vượt qua tất cả các thí nghiệm lâm sàng, hiện đang chờ đợi phê duyệt thử nghiệm trên người. Thuốc được điều chế dựa trên Fosprenil vốn để điều trị viêm nhiễm do virus corona ở động vật.

Cả ba loại thuốc này đều được các chuyên gia kiểm tra độ an toàn và hiệu quả với bệnh nhân Covid-19. Đây sẽ là loại thuốc được ưu tiên hàng đầu cho các bệnh nhân.

Tin vui này được công bố vào thời điểm Nga đã ghi nhận hơn 1.800 ca bệnh Covid-19 và 9 trường hợp tử vong tính đến ngày 31/3. Con số nay thấp so với các quốc gia châu  u nhưng nó cũng phản ánh được tinh thân chống dịch của xứ sở bạch dương.

Hiện tại, toàn thế giới đã ghi nhận 785.000 ca dương tính và 37.815 người chết vì căn bệnh này, hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận có ca nhiễm Covid-19.

Hiện tại, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã xác nhận danh sách 4 loại thuốc kháng virus tiềm năng cho Danh sách có tên gọi Solidarity bao gồm: thuốc điều trị Ebola Remdesivir, tổ hợp thuốc kháng HIV/AIDS lopinavir và ritonavir, tổ hợp thuốc khác giữa lopinavir và ritonavir cộng thêm interferon beta (thuốc chữa đa xơ cứng) và thuốc sốt rét Chloroquine.điều trị Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news