Tin mới

Nga điều chiến hạm đến gần tàu Mỹ đã dội tên lửa vào căn cứ Syria

Thứ bảy, 08/04/2017, 08:16 (GMT+7)

Nga đã điều tàu khu trục tối tân nhất của Hạm đội Biển Đen đến Địa Trung Hải ngay sau khi tàu chiến Mỹ dội 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat của Syria.

Nga đã điều tàu khu trục tối tân nhất của Hạm đội Biển Đen đến Địa Trung Hải ngay sau khi tàu chiến Mỹ dội 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat của Syria.

Fox News đưa tin, Hải quân Nga hôm 7/4 đã điều tàu khu trục Đô đốc Grigorovich RFS-494 tiến về phía hai tàu của Hải quân Mỹ.

Tàu lên đường sau khi dừng ở thành phố Novorossiisk thu nạp vật tư và tham gia diễn tập chung với tàu của Thổ Nhĩ Kỳ ở Biển Đen. Hiện vị trí chính xác của tàu này vẫn chưa được tiết lộ, song được cho rằng chỉ đâu đó quanh vùng biển Syria, gần nơi hai tàu chiến Mỹ hoạt động.

Tàu khu trục Đô đốc Grigorovich của Nga. Ảnh: Reuters

Theo TASS, Đô đốc Grigorovich có trọng lượng 4.000 tấn, có khả năng mang tới 8 tên lửa hành trình tầm xa Kalibir NK. Tháng 11 năm ngoái, tàu này phối hợp với biên đội tàu do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga dẫn đầu để phóng các tên lửa từ ngoài khơi Syria nhằm vào các mục tiêu phiến quân ở Aleppo.

Hai tàu khu trục Mỹ là U.S.S. Porter và U.S.S. Ross ở phía đông Địa Trung Hải tối 6/4 đã nã tổng cộng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat của Syria.

Tổng thống Nga Putin gọi hành động này của Mỹ là "khiêu khích nhằm vào một quốc gia có chủ quyền", đồng thời triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với hội đồng an ninh quốc gia để thảo luận các biện pháp đối phó cũng như tăng cường năng lực phòng không cho Syria sau vụ tấn công của Mỹ.

Bộ Ngoại giao Nga sau đó cũng tuyên bố đình chỉ biên bản ghi nhớ đã ký kết với Mỹ về ngăn chặn đụng độ trên không và bảo đảm an toàn bay tại Syria, nhằm phản ứng quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

[mecloud]itFkhwsZo7[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hạm đội