Tin mới

Nga điều động lính dù, thủy quân lục chiến tới Crimea

Thứ hai, 29/08/2016, 09:19 (GMT+7)

Nga đã điều động các đơn vị lính dù cùng thủy quân lục chiến tới Crimea và vùng Krasnodar, miền nam nước này, trong quá trình kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu tại những khu vực này.

Nga đã điều động các đơn vị lính dù cùng thủy quân lục chiến tới Crimea và vùng Krasnodar, miền nam nước này, trong quá trình kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu tại những khu vực này.

Thông báo ngày 28/8 của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Trong khuôn khổ một cuộc kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu, các đơn vị lính dù và thủy quân lục chiến thuộc Hạm đội Caspi đã được triển khai tới những thao trường ở Crimea và vùng Krasnodar".

Theo Sputnik, các đơn vị lính dù đã hành quân từ vùng Volgograd để tới thao trường Opuk trên bán đảo Crimea. Trong khi đó, binh sĩ thủy quân lục chiến nhận lệnh tới thao trường Rayevsky.

Nga đã điều động các đơn vị lính dù cùng thủy quân lục chiến tới Crimea và vùng Krasnodar. Ảnh minh họa: Sputnik

Theo kế hoạch, những đơn vị này sẽ thực hiện các bài huấn luyện trên những vùng lãnh thổ, địa hình mới, không quen thuộc.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng quyết định triển khai máy bay ném bom Su-34 tới các căn cứ trên bán đảo Crimea trong đợt kiểm tra này

Đợt kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội được tiến hành từ ngày 25 đến 31/8 tại quân khu miền nam, miền tây, miền trung Nga, Hạm đội Biển Bắc, Lực lượng Không gian Vũ trụ và lính nhảy dù.

Trong bối cảnh quan hệ với Ukraine đang leo thang căng thẳng, Nga hôm 25/8 bắt đầu cuộc tập trận bất ngờ quy mô tại những quân khu nằm quanh bán đảo Crimea, khu vực giáp Ukraine, giáp các quốc gia Baltic thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) là Estonia, Latvia và Litva, cùng phần lãnh thổ trải dài từ núi Ural đến miền trung Siberia.

Xem thêm video:

[mecloud]dgRncHFGzf[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news