Tin mới

Nga điều thêm 5 tiêm kích Mig-29 đến căn cứ gần Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ nhật, 21/02/2016, 09:00 (GMT+7)

Nga vừa triển khai bổ sung thêm 5 tiêm kích Mig-29 và một trực thăng đa năng được Nga đến căn cứ quân sự ở Armenia, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga vừa triển khai bổ sung thêm 5 tiêm kích Mig-29 và một trực thăng đa năng đến căn cứ quân sự ở Armenia, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tin từ RT dẫn báo cáo Bộ Quốc phòng Nga, hôm 20/2, không quân Nga vừa triển khai bổ sung 5 chiến đấu cơ MiG-29 và một trực thăng vận tải đa năng đến căn cứ quân sự ở Armenia.

Chiến đấu cơ Mig-29. Ảnh: Sputnik

Máy bay đã được chuyển đến một sân bay quân sự ở thủ đô Yerevan của Armenia và sẽ sớm đến phi trường Erebuni, nơi chúng được bàn giao cho đơn vị 102 đồn trú tại đây.

Việc Nga điều tăng cường thêm các tiêm kích MiG-29 và trực thăng đa năng Mi-8MT đến căn cứ ở Armenia diễn ra trong giai đoạn căng thẳng đang leo cao giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sau khi một máy bay ném bom Su-24 của Nga bị tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ở biên giới Syria hồi cuối năm 2015. 

Sân bay Erbuni nằm ở phía Nam Yerevan, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ chỉ 20 km. Biên giới giữa Armenia với Thổ Nhĩ Kỳ bị đóng cửa từ năm 1993 do trục trặc quan hệ lâu năm giữa hai bên.

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 19/2 cảnh báo có nguy cơ xảy ra chiến tranh giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến Syria, đồng thời kêu gọi Moscow nên dừng ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Dã Quỳ (tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiêm kích MiG-29