Tin mới

Nga điều thêm loạt tàu chiến tới Syria sau vụ tấn công tên lửa của Mỹ

Thứ ba, 11/04/2017, 14:19 (GMT+7)

Nga tiếp tục triển khai thêm nhóm tàu tác chiến mặt nước tới Địa Trung Hải sau vụ Mỹ tấn công tên lửa vào căn cứ không quân của Syria.

Nga tiếp tục triển khai thêm nhóm tàu tác chiến mặt nước tới Địa Trung Hải sau vụ Mỹ tấn công tên lửa vào căn cứ không quân của Syria.

Mạng tin USNI News hôm 10/4 dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, biên đội tàu tác chiến gồm 2 tàu hộ tống lớp Steregushchiy, 1 tàu kéo và 1 tàu chở dầu đã rời căn cứ hải quân ở Kaliningrad hôm 8/4 để tiến về phía đông Địa Trung Hải.

Biên đội này dự kiến sẽ đến vùng biển Syria trong vài ngày tới và gia nhập hoạt động với tàu Đô đốc Grigorovich mang tên lửa dẫn đường, tàu khu trục tối tân nhất của Hạm đội Biển Đen. Tàu Đô đốc Grigorovich cũng đã rời Biển Đen tiến về phía đông Địa Trung Hải ngay sau vụ tấn công tên lửa của Mỹ vào Syria.

Tàu hộ tống lớp Steregushchiy. Ảnh: USNI

Tàu hộ tống lớp Steregushchiy là một trong những tàu hiện đại của Hải quân Nga được đóng vào đầu những năm 2000, một số phiên bản có thể mang các tên lửa hành trình tầm xa Kalibir NK - có tầm bắn tương đương tên lửa Tomahawk mà Mỹ đã dùng để tấn công Syria hồi tuần trước.

Tàu lớp Steregushchiy có lượng giãn nước 2.200 tấn, tốc độ tối đa 27 hải lý/giờ, tầm hoạt động 3.800 hải lý. Vũ khí trang bị trên tàu còn có 1 pháo hạm A-190 cỡ nòng 100mm, 8 tên lửa hành trình chống hạm Uran, 1 hệ thống phòng thủ tầm cực gần Kashtan, 2 pháo AK-630M, ống phóng ngư lôi Paket, nhà chứa cho 1 trực thăng săn ngầm Ka-27.

Việc triển khai tăng cường của Nga diễn ra sau khi Mỹ bất ngờ bắn 59 tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Syria gần thành phố Homs.

Bộ Ngoại giao Nga đã tuyên bố đình chỉ biên bản ghi nhớ đã ký kết với Mỹ về ngăn chặn đụng độ trên không và bảo đảm an toàn bay tại Syria, nhằm phản ứng với vụ tấn công của Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi việc Mỹ không kích căn cứ quân sự của Syria là "sự gây hấn nhằm vào một quốc gia có chủ quyền", gây tổn hại đến quan hệ Moscow - Washington.

[mecloud]qyT7slIzVz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn cứ