Tin mới

Nga đưa các thủy thủ Ukraine bị bắt giữ về thủ đô Moskva

Thứ bảy, 01/12/2018, 09:55 (GMT+7)

Nga đã đưa 24 thủy thủ Ukraine bị bắt giữ trong vụ đụng độ hồi cuối tuần qua ở bờ biển Crimea về các nhà tù tại thủ đô Mosvka.

Nga đã đưa 24 thủy thủ Ukraine bị bắt giữ trong vụ đụng độ hồi cuối tuần qua ở bờ biển Crimea về các nhà tù tại thủ đô Mosvka.

Mới đây hôm 30/11, kênh truyền hình TV Rain của Nga đưa tin, nước này đã đưa 24 thủy thủ bị bắt giữ trong vụ đụng độ hồi cuối tuần qua ở bờ biển Crimea về các nhà tù tại thủ đô Mosvka.

Ba tàu hải quân Ukraine bị lực lượng tuần duyên thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) bắt giữ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo đó, 21 thủy thủ Ukraine đang bị giam giữ tại trại tạm giam Lefortovo ở thủ đô Moskva, còn 3 thủy thủ còn lại bị thương trong vụ đụng độ hiện đang được chữa trị tại bệnh viện của nhà tù.

Liên quan đến vụ việc cùng ngày, Ngoại trưởng các nước thành viên Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu (G7) đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc trước việc Nga giam giữ 3 tàu và thủy thủ Ukraine.

Trong một tuyên bố, các Ngoại trưởng G7 kêu gọi sự kiềm chế và cho rằng không có lý do nào biện minh cho hành động này của Moskva. Họ cũng kêu gọi Nga thả các tàu và thủy thủ tàu hải quân Ukraine.

Trong khi đó, ông Annegret Kramp-Karrenbauer, ứng viên hàng đầu kế nhiệm Thủ tướng Đức Angela Merkel làm chủ tịch CDU, cho rằng EU và Mỹ cần cân nhắc ban hành lệnh cấm các tàu Nga khởi hành từ Biển Azov cập cảng các nước này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news