Tin mới

Nga đưa chiến hạm chống ngấm đến Biển Đông tập trận

Thứ tư, 31/08/2016, 14:54 (GMT+7)

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ điều một số tàu chiến tới Biển Đông tập trận với Trung Quốc, trong đó có 2 tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Tributs và Đô đốc Vinogradov.

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ điều một số tàu chiến tới Biển Đông tập trận với Trung Quốc, trong đó có 2 tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Tributs và Đô đốc Vinogradov.

Theo TASS, các chiến hạm Nga tới Biển Đông để tham gia cuộc tập trận chung Joint Sea 2016 với Hải quân TQ từ ngày 11/9-19/9.

"Đầu tháng 9, biên đội gồm 2 tàu chống ngầm cỡ lớn Admiral Tributs và Admiral Vinogradov, tàu đổ bộ Peresvet, tàu kéo Alatau, cùng tàu chở dầu Pechenga sẽ di chuyển đến Trạm Giang, Trung Quốc", Đại tá Vladimir Matveyev, người phát ngôn Quân khu miền Đông của Liên bang Nga cho biết.

Tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Vinogradov. Ảnh: Itar- Tass

Đô đốc Tributs và Đô đốc Vinogradov là 2 tàu khu trục chống ngầm lớp Udaloy I (đề án 1155) được đóng cho Hải quân Liên Xô, có lượng giãn nước tiêu chuẩn 6.930 tấn, có khả năng chống tàu mặt nước và mang theo tên lửa chống tàu siêu thanh P-270 Moskit (NATO định danh: SS-N-22 Sunburn).

Peresvet là tàu đổ bộ lớp Ropucha, được thiết kế đặc biệt để đổ bộ lên bãi biển và có khả năng chở 450 tấn hàng hóa, trang bị. Con tàu có thể mang theo 10 xe tăng chiến đấu chủ lực hoặc 12 xe bọc thép chở quân cùng 230-340 binh sĩ.

Theo tạp chí Diplomat, biên đội tàu mà Nga đưa tới Biển Đông quy mô tương đối nhỏ, không bao gồm các chiến hạm mới nhất cũng như các tàu ngầm, cho thấy Moscow sẽ thận trọng giữ lập trường "trung hòa" trong các vấn đề tranh chấp ở Biển Đông.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức xác nhận Hạm đội Nam Hải của Hải quân Trung Quốc (PLAN) sẽ chủ trì cuộc tập trận chung giữa 2 phía nhưng thông tin các tàu chiến Nga đang di chuyển tới Trạm Giang - căn cứ của Hạm đội Nam Hải đã phần nào xác nhận điều này.

Kể từ năm 2005, Trung Quốc và Nga đã 6 lần tổ chức các cuộc tập trận chung. Bắc Kinh lần đầu tiên giữ vai trò chủ trì cuộc tập trận vào năm 2012.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news