Tin mới

Nga giải mã thành công bộ gene của virus corona

Thứ sáu, 20/03/2020, 10:05 (GMT+7)

Việc giải mã thành công bộ gene của virus corona sẽ là tiền đề quan trọng để góp phần phát triển các loại vắc xin, phương pháp điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Mới đây hãng tin Tass của Nga cho biết các nhà khoa học từ Viện nghiên cứu Cúm Smorodintsev đã giải mã đầy đủ bộ gene của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19.

Thông tin này được Bộ Y tế Liên bang Nga công bố. Đây là lần đầu tiên bộ gene của SARS-CoV-2 được giải mã hoàn chỉnh nhất từ các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Nga mắc Covid-19.

Hình ảnh virus SARS-CoV-2 (Ảnh: Cơ quan giám sát bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng Nga -Rospotrebnadzor)

Quyền Giám đốc Viện nghiên cứu bệnh cúm nói trên, ông Dmitry Lioznov cho biết: "SARS-CoV-2 là virus mới đối với chúng tôi, vì vậy điều quan trọng là có thể xác định đường lây lan và xâm nhập vào nước Nga, cũng như những biến đổi của nó. Thông tin này sẽ giúp phát triển vaccine và thuốc chống virus để điều trị Covid-19".

Bộ Y tế Nga cho biết hiện tại dữ liệu vừa tìm thấy đã được gửi đến cơ sở dữ liệu quốc tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Các nhóm nghiên cứu quốc tế sử dụng kết quả này để theo dõi sự phát triển của SARS-CoV-2 trên toàn cầu.

Trước đó, các nhà khoa học từ Trung tâm Nghiên cứu về virus học và công nghệ sinh học của bang Yamor cũng đã tìm cách chụp ảnh SARS-CoV-2 dưới kính hiển vi.

Hình ảnh màu của SARS-CoV-2 dưới kính hiển vi (Ảnh: Science Mag)

Dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 12/2019 tại Vũ hán. Ngày 11/3, WHO chính thức công bố tình trạng khẩn cấp trên toàn cầu và mô tả Covid-19 là một đại dịch. Hiện, bệnh đã lan rộng đến hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Trong đó, Ý đã ghi nhận tổng cộng 3.405 ca tử vong do Covid-19 tới nay, còn Trung Quốc có 3.245 ca tử vong. Trong khi đó, Mỹ nâng cảnh báo đi lại lên cấp cao nhất, khuyên người dân không đi nước ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news