Tin mới

Nga khoe vũ khí có thể vô hiệu hóa toàn bộ Hải quân Mỹ

Thứ năm, 20/04/2017, 08:06 (GMT+7)

Nga mới đây đã công bố loại vũ khí hiện đại nhất mà theo tuyên bố của Moscow thì có thể vô hiệu hóa toàn bộ lực lượng Hải quân Mỹ.

Nga mới đây đã công bố loại vũ khí hiện đại nhất mà theo tuyên bố của Moscow thì có thể vô hiệu hóa toàn bộ lực lượng Hải quân Mỹ.

[mecloud]UsdopqESPb[/mecloud]

Theo Daily Star, đoạn video mô phỏng xuất hiện trên truyền hình Nga cho thấy cách quân đội Nga khiến vũ khí công nghệ cao của Mỹ trở nên vô dụng nếu chiến tranh xảy ra.

"Không cần đến những vũ khí đắt tiền, một thiết bị gây nhiễu điện tử trên diện rộng là đủ".

Truyền thông Nga nói rằng, Công nghệ mới này có thể làm vô hiệu hóa các máy bay, tàu chiến và tên lửa.

Minh họa cảnh Su-24 Nga vô hiệu hóa tàu khu trục Mỹ. Ảnh: Daily Star 

"Các binh sĩ thuộc lực lượng tác chiến điện tử Nga (REW) giờ đây có thể phát hiện và vô hiệu hóa bất cứ mục tiêu nào từ một hệ thống tàu chiến, radar đến một vệ tinh", thông điệp đi cùng đoạn video nhấn mạnh.

Trong video, một máy bay chiến đấu của Nga đã bay vài vòng xung quanh tàu khu trục USS Donald Cook ở Biển Đen cách đây vài năm và vô hiệu hóa hệ thống điều khiển của con tàu.

"Vũ khí điện tử của Nga có thể làm tê liệt hoàn toàn chức năng của các thiết bị điện tử của các tên lửa, tàu và máy bay chiến đấu", bản tin dẫn lời Tư lệnh Không quân Mỹ tại châu Âu, Tướng Frank Gorenc, nói.

Lưới phòng không an toàn nhờ vào công nghệ tác chiến điện tử. Ảnh: Daily Star 

Truyền hình Nga cũng mô tả chi tiết việc quân đội nước này phát triển vũ khí tác chiến điện tử và tăng Nga né tránh tên lửa đối phương thành công nhờ vào kỹ thuật gây nhiễu này như thế nào.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang triển khai 3 tàu sân bay hướng đến bán đảo Triều Tiên giữa tình hình căng thẳng. Phía Nga và Trung Quốc được cho là đã cử tàu trinh sát bám theo hạm đội tàu chiến của Mỹ trên đường tới bán đảo Triều Tiên.

[mecloud]GNGYBjyUKw[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vô hiệu hóa radar