Tin mới

Nga không kích nhầm khiến 3 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

Thứ sáu, 10/02/2017, 09:19 (GMT+7)

Điện Kremlin xác nhận chiến đấu cơ của Không quân Nga đã không kích nhầm khiến 3 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Điện Kremlin xác nhận chiến đấu cơ của Không quân Nga đã không kích nhầm khiến 3 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

RT dẫn lời Bộ Tổng Tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, chiến đấu cơ của Nga trong khi tham gia tiêu diệt nhóm phiến quân IS đã không kích vào tòa nhà vốn là nơi đóng quân của binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở Al-Bad, miền bắc Syria lúc 8h40 sáng ngày 9/2 theo giờ địa phương.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov và Bộ Quốc phòng Nga xác nhận với Sputnik về vụ không kích nhầm này.

Một chiến đấu cơ của Không quân Nga tham chiến tại Syria. Ảnh: RT

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và gửi lời chia buồn tới gia đình những binh sĩ thiệt mạng. Hai nước đang điều tra vụ việc.

Theo nhà lãnh đạo Nga, vụ việc đáng tiếc này phần nào do Thổ Nhĩ Kỳ và Nga phối hợp chưa tốt với nhau tại Syria.

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Nga Valery Gerasimov cũng điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar về vụ việc. Hai bên đã nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin giữa lực lượng bộ binh của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ việc xảy ra không lâu sau khi Moscow và Ankara bắt đầu khôi phục quan hệ sau một thời gian dài đóng băng do vụ bắn rơi chiến đấu cơ Su-24 ở biên giới Syria hồi tháng 11/ 2015.

[mecloud]bYZ7tDDsXo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news