Tin mới

Nga lắp đặt hệ thống phòng không, xây cầu nối Crimea-Nga

Thứ bảy, 08/03/2014, 14:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong cuộc họp báo vào ngày hôm qua\n(7/3), người phát ngôn bộ ngoại giao của Ukraine, ông Yevhen Perebiynis cho\nbiết, Nga đã lắp đặt hệ thống phòng không tại bán đảo Crimea và đang tiến hành\nxây cầu nối liền lãnh thổ Nga tới Crimea.

(Tinmoi.vn) Trong cuộc họp báo vào ngày hôm qua (7/3), người phát ngôn bộ ngoại giao của Ukraine, ông Yevhen Perebiynis cho biết, Nga đã lắp đặt hệ thống phòng không tại bán đảo Crimea và đang tiến hành xây cầu nối liền lãnh thổ Nga tới Crimea.

Nga lắp đặt hệ thống phòng không, xây cầu nối Crimea-Nga

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Yevhen Perebiynis

Ông nói: “Theo những thông tin ma chúng tôi thu thập được, hiện nay Nga vẫn đang có sự tăng cường các hoạt động quân sự trên báo đảo Crimea bao gồm cả việc thiết lập tiểu đoàn tên lửa phòng không”.

Ông nói thêm rằng từ quân đội Nga tiếp tục ngăn chặn và bao vây các đơn vị quân đội lực lượng vũ trang của Ukraine ở Crimea. Trong một diễn biến khác, quốc hội của khu tự trị Crimea đã thống nhất với đa số phiếu ủng hộ bán đảo tự trị này sáp nhập vào Liên Bang Nga và quyết định cuối cùng sẽ đưa ra sau cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 16 tới đây. Các chuyên gia cho rằng, với đa số người dân Crimea sẽ hoan nghênh việc bán đảo này là một phần lãnh thổ của Nga.

Trong khi đó, chính quyền lâm thời Ukraine kịch liệt phản đối cuộc trưng cầu dân ý sắp tới và cho rằng, đây là một kịch bản được dàn dựng bởi người Nga. Cũng trong ngày hôm qua (7/3), Tổng thống Putin đã có cuộc họp khẩn cấp với Hội đồng an ninh quốc gia để xem xét về việc quốc hội Crimea gửi đề nghị gia nhập Liên bang Nga.

Trước đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã ký quyết định khởi công xây dựng cây cầu nối liền vùng Krasnodar, phía Nam nước Nga với Crimea. Ông Medvedev cho biết Nga và Ukraine đã ký các văn kiện liên quan tới một dự án xây dựng một hàng lang giao thông qua eo biển Kerch vào cuối năm ngoái khi Tổng thống Viktor Yanukovich còn đương nhiệm. Hiện nay bất chấp tình hình đang căng thẳng, một công ty xây dựng của Nga đã nhận được việc thi công cây cầu có trị giá tới 3 tỷ USD này.

H.Y (Theo News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news