Tin mới

Nga lo Mỹ tấn công Syria

Thứ sáu, 31/08/2018, 08:39 (GMT+7)

Đại sứ Nga cho hay đã thông báo đến các quan chức Mỹ rằng, Moscow quan ngại về các dấu hiệu cho thấy Mỹ hiện đang chuẩn bị tấn công Syria.

Đại sứ Nga cho hay đã thông báo đến các quan chức Mỹ rằng, Moscow quan ngại về các dấu hiệu cho thấy Mỹ hiện đang chuẩn bị tấn công Syria.

Mới đây, hãng thông tấn TASS dẫn tuyên bố của Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho hay "Chúng tôi bày tỏ quan ngại về các dấu hiệu cho thấy Mỹ có thể đang chuẩn bị một cuộc tấn công mới nhằm vào Syria, với cái cớ là quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học"

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh: Sputnik

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay trên tài khoản Facebook , đại sứ quán Nga cho hay Đại sứ Anatoly Antonov trong tuần này đã có cuộc gặp với các quan chức Mỹ, trong đó bao gồm đặc phái viên Mỹ về Syria James Jeffrey.

Trong một diễn biến có liên quan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 30/8 tuyên bố, Mỹ và đồng minh có thể phát triển năng lực tên lửa để tấn công Syria chỉ trong một ngày.

Người phát ngôn Zakharova cho hay, nhóm tấn công của liên quân do Mỹ dẫn đầu hiện có trong tay khoảng 70 xe vận tải quân sự triển khai tới Trung Đông. Lực lượng này sở hữu lượng vũ khí "khủng", bao gồm cả xấp xỉ 380 tên lửa hành trình.

Theo RT, hai tàu khu trục Karni và Ross của Mỹ, mang theo 28 tên lửa Tomahawk cũng đã tiến sát vùng biển ngoài khơi Syria. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc phủ nhận cáo buộc của Nga về việc Mỹ đang tăng cường hiện diện quân sự quanh Syria.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news