Tin mới

Nga lý giải nguyên nhân tàu sân bay bốc khói đen mù mịt

Thứ tư, 15/02/2017, 14:05 (GMT+7)

Chỉ huy tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga đã lên tiếng lý giải vì sao tàu nhả khói đen mù mịt như chiến hạm thế kỷ 19 trong quá trình di chuyển.

Chỉ huy tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga đã lên tiếng lý giải vì sao tàu nhả khói đen mù mịt như chiến hạm thế kỷ 19 trong quá trình di chuyển.

[mecloud]YLmSGgvxbA[/mecloud]

Theo Sputnik, ông Sergei Artamonov, chỉ huy tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tuyên bố rằng, việc chiến hạm lớn nhất của Nga này nhả khói đen trong quá trình di chuyển không xuất phát từ sự lạc hậu về công nghệ hay lỗi kỹ thuật

"Trên thực tế, các chiến hạm của NATO cũng nhả khói đen, nhưng khói của những tàu này không bay cao như tàu của chúng tôi. Tàu Đô đốc Kuznetsov là chiến hạm có ống khói cao nhất của Nga, nên khói của nó dễ dàng quan sát từ xa", ông Artamonov phân tích.

Tàu sân bay Nga bốc khói mù mịt khi di chuyển đến Địa Trung Hải. Ảnh: Denfense Tech

Ông cũng nói rằng chỉ có chiến hạm sử dụng năng lượng hạt nhân mới không tạo ra khói.

Hồi tháng 10/2016, những hình ảnh và video được truyền thông quốc tế ghi lại cho thấy tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov nhả khói đen mù mịt trong khi di chuyển qua eo biển Manche để đến Địa Trung Hải tham gia cuộc chiến chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Năm 2012, tàu Đô đốc Kuznetsov được đại tu tổng thể và hiện đại hóa. Tuy nhiên, tàu sân bay này thường xuyên gặp trục trặc về động cơ đến mức một tàu kéo đã được Nga triển khai để đi cùng cụm tàu sân bay chiến đấu Đô đốc Kuznetsov trong hành trình đến Địa Trung Hải.

[mecloud]vCTbZt2QZT[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news