Tin mới

Nga mỉa mai Mỹ vì cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống

Thứ năm, 13/10/2016, 09:10 (GMT+7)

Cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Sergey Lavrov đều lên tiếng bác bỏ và mỉa mai cáo buộc của phía Mỹ khi cho rằng Moscow đang can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Sergey Lavrov đều lên tiếng bác bỏ và mỉa mai cáo buộc của phía Mỹ khi cho rằng Moscow đang can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Phát biểu tại một diễn đàn kinh tế ở thủ đô Moscow hôm 12/10, Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga không liên quan đến những vụ bê bối tấn công mạng ở Mỹ, đồng thời "tố" tất cả các bên trong chiến dịch tranh cử tổng thống ở Mỹ đang xuyên tạc những luận điệu về Nga để phục vụ cho ý đồ riêng.

"Họ (Mỹ) đã khơi mào sự kích động, nói rằng tấn công mạng là nằm trong tính toán của Nga, nhưng nó chẳng liên quan gì đến Nga cả", Reuters dẫn lời tổng thống Nga nói.

Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga không liên quan đến những vụ bê bối tấn công mạng ở Mỹ. Ảnh: Reuters

Ông Putin khẳng định chính phủ của ông sẽ làm việc với tân tổng thống của Mỹ, bất kể người đó là ai, "tất nhiên, với điều kiện nhà lãnh đạo mới của Mỹ mong muốn hợp tác Nga".

Trong khi Ngoại trưởng Sergey Lavrov thì cho rằng cáo buộc của Mỹ là một sự "tâng bốc" và thật "nực cười".

"Thật là một sự tâng bốc với chúng tôi - một cường quốc khu vực như cách Tổng thống Obama từng gọi - khi nhận được nhiều sự chú ý đến như vậy", ông Lavrov nói một cách mỉa mai trong cuộc phỏng vấn với CNN.

Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho rằng cáo buộc của Mỹ là một sự "tâng bốc" và thật "nực cười". Ảnh: AP

"Giờ tất cả mọi người tại Mỹ đều nói rằng chính Nga mới điều hành cuộc tranh luận của ứng viên tổng thống Mỹ. Chúng tôi không thấy bất kỳ bằng chứng nào. Thật nực cười khi nói rằng Nga đang can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Mỹ", Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh.

Chính phủ Mỹ hôm 7/10 chính thức cáo buộc Nga tiến hành chiến dịch tấn công mạng nhằm vào Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và Ủy ban Vận động Quốc hội của đảng Dân chủ, với mục đích làm gián đoạn hay mất uy tín cuộc bầu cử.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest ngày 11/10 cho biết Tổng thống Barack Obama sẽ cân nhắc một hình thức đáp trả "xứng đáng" đối với các vụ tấn công mạng gần đây của Nga nhằm vào Mỹ.

Xem thêm video:

[mecloud]ey3WF6qbkW[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news