Tin mới

Trọn bộ giường 7 tỉ và khối gia sản đồ sộ của Công tử Bạc Liêu

Thứ năm, 06/02/2014, 10:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Công tử Bạc Liêu - một người giàu có, chơi ngông\nnổi tiếng khắp Nam Kỳ lục tỉnh thuở nào mà cho đến nay, các đại gia vẫn phải ngả\nmũ trước khối tài sản đồ sộ của ông.

(Tinmoi.vn) Công tử Bạc Liêu - một người giàu có, chơi ngông nổi tiếng khắp Nam Kỳ lục tỉnh thuở nào mà cho đến nay, các đại gia vẫn phải ngả mũ trước khối tài sản đồ sộ của ông.

 

Công tử Bạc Liêu tên thật là Trần Trinh Huy hay còn gọi là Ba Huy, con trai của Hội đồng Trần Trinh Trạch. Với núi tiền của cha, Ba Huy thỏa sức ăn chơi mua sắm những món hàng độc, những đồ cổ quý giá. Ba Huy còn là người Việt Nam đầu tiên có máy bay riêng, và tự lái máy bay để đi thăm ruộng.

Dinh thự Công tử Bạc Liêu là địa điểm tham quan của nhiều du khách

Dinh thự Công tử Bạc Liêu được xây dựng vào năm 1919 theo thiết kế của một kỹ sư người Pháp. Toàn bộ vật liệu xây dựng ngôi nhà như sắt, xi măng, gạch, ngói… đều được vị kỹ sư này đích thân tuyển chọn và mang từ Pháp về.

Sau khi Công tử Bạc Liêu chết, những món tài sản của ông bị thất lạc khắp nơi. Nhiều người đam mê cổ vật đã bỏ ra nhiều công sức để tìm lại những cổ vật đó.

Ông Nguyễn Minh Hùng (TP.Bạc Liêu) đang sở hữu rất nhiều cổ vật của Công tử Bạc Liêu, trong đó có nhiều chiếc giường trị giá 7 tỷ đồng. Giường có chiều dài 2,5m, rộng 2m, được đóng bằng gỗ sưa (huỳnh đàn). Toàn bộ mặt trước, mặt sau, từ trên xuống dưới chỗ nào cũng được chạm khắc cần xà cừ với nhiều hoa văn tinh xảo. Đặc biệt, mặt giường được lót bằng nhiều viên đá cẩm thạch Vân Nam (Trung Quốc) nên khi nằm lên có cảm giác mát lạnh. Theo nhiều nghệ nhân, trên chiếc giường cổ này cần đến 30 kg ốc xà cừ (giá thị trường hiện khoảng 200 triệu đồng/kg).

Ngoài ra, bộ trường kỷ có tuổi thọ khoảng 300 năm hay cặp tượng Phật thời thuộc Pháp, cặp sừng hươu được treo trong nhà lớn, cây đàn tranh thân làm bằng cây tre cực lớn, bộ ván ngựa 2 tấm bằng gỗ đỏ dài 2,7m, 1 vòng cẩm thạch, 1 nhẫn đeo tay của vợ cả công tử, bộ nồi cơm bằng đồng, 3 mâm cơm bằng bạc...

Cùng chiêm ngưỡng một số đồ vật của Công tử Bạc Liêu

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news