Tin mới

Nga: Mỹ không kích trúng dân thường Mosul

Thứ sáu, 04/11/2016, 09:53 (GMT+7)

Trong khi tiến hành không kích các cứ điểm của Nhà nước Hồi giáo IS ở Mosul, máy bay Mỹ đã ném bom vào một số khu vực dân thường ở vùng lân cận.

Trong khi tiến hành không kích các cứ điểm của Nhà nước Hồi giáo IS ở Mosul, máy bay Mỹ đã ném bom vào một số khu vực dân thường ở vùng lân cận.

Đài Sputnik của Nga đưa tin quân đội Iraq và lực lượng Peshmerg đang tiến hành chiến dịch giải phóng Mosul. Cùng lúc, các máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu đã thực hiện các vụ đánh bom nhằm vào IS. Tuy nhiên, một số vụ đã không kích nhầm dân thường.

Trước đó, do các vụ đánh bom đã có 13 dân thường thiệt mạng.

Sáng 4/10, các máy bay Mỹ đã bắn trúng làng Ebu Carbule ở đông Mosul. Theo Sputnik, vụ không kích đã khiến Mahir Ibrahim, 25 tuổi mất chân trái, em gái Esma 5 tuổi và em trai Yusuf 6 tuổi rơi vào trạng thái sốc.

Trả lời phỏng vấn Sputnik, bé Yusuf phải khó khăn lắm mới nói được ngôi nhà của em bị trúng bom khiến anh trai em bị cụt chân.

Đài RT dẫn lời trung tướng Sergey Rudskoy, người đứng đầu Cục Tác chiến, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cho biết: "Bazvaia và Gogieli, nằm cách thành phố Mosul 14 km và 19 km về phía đông đã hứng chịu đợt không kích quy mô lớn bởi liên minh do Mỹ dẫn đầu".

[mecloud]fulTC2WCv2[/mecloud]

Tờ The Guardian của Anh dẫn lời chỉ huy quân đội người Kurd chiến đấu ở Iraq cũng xác nhận thông tin Mỹ không kích trúng dân thường Iraq. Theo đó, có 3 trẻ em cùng 5 thành viên còn lại trong gia đình đã bị chết do trúng bom của liên quân do Mỹ dẫn đầu. Tờ này cho rằng đây là lần đầu tiên liên quân không kích trúng dân thường kể từ khi chiến dịch giải phóng Mosul bắt đầu. Đại diện của liên quân nói với The Guardian rằng họ đã ghi nhận báo cáo về thương vong dân sự và sẽ tiến hành điều tra xác minh sự thật.

Ngày 1/11, quân đội Iraq tuyên bố chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay IS bắt đầu. Mosul là thành trì cuối cùng của IS tại nước này.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news