Tin mới

Bắt tỷ phú Trung Quốc là cướp ngân hàng 16 năm trước

Thứ tư, 28/10/2015, 11:15 (GMT+7)

Một tỷ phú ở Trung Quốc khiến dư luận và báo chí phải “ngã ngửa” vì hắn chính là tên hung thủ cầm đầu cướp ngân hàng 16 năm trước.

Một tỷ phú ở Trung Quốc khiến dư luận và báo chí phải “ngã ngửa” vì hắn chính là tên hung thủ cầm đầu cướp ngân hàng 16 năm trước.

Theo kênh Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, cảnh sát ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bắt được hung thủ của vụ án cướp ngân hàng cách đây 16 năm trước. Được biết, tên tội phạm này đã cướp đi 2,08 triệu nhân dân tệ (khoảng 7,3 tỉ đồng) từ một ngân hàng địa phương. Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn là tên tội phạm sau vụ cướp đã trở thành một đại gia “tầm cỡ” sở hữu rất nhiều trang trại và tài sản giá trị.

Shi bị bắt sau 16 năm cướp ngân hàng. Nguồn: CCTV

Được biết, vụ cướp trên xảy ra vào 5.12.1999 khi một băng cướp 5 tên trang bị súng ống đã tấn công một ngân hàng ở thành phố Trịnh Châu. Khi tiến hành vụ cướp, 5 tên tội phạm trên đã xả súng, bắn nhân viên bảo vệ và nhân viên ngân hàng trước khi bỏ trốn cùng số tiền lớn. Dấu vết duy nhất mà chúng để lại hiện trường là một chiếc búa và những dấu giầy.

Tuy nhiên, công việc điều tra rất khó khăn khi phía cảnh sát Trung Quốc phát hiện có đến 24 chiếc búa cùng chủng loại được bán ở thành phố Trịnh Châu trong thời gian diễn ra vụ cướp. các nhà chức trách đã lần theo các manh mối nhưng đều đi vào ngõ cụt. Mặt khác, họ cũng tìm kiếm nhà sản xuất chiếc giầy có dấu vết ở hiện trường nhưng cũng vô vọng.

Tưởng chừng vụ án trên sẽ rơi vào quá khứ nhưng nhờ công nghệ xét nghiệm DNA đã giúp cho cảnh sát Trung Quốc lần theo dấu vết của những tên tội phạm. Với mẫu vật là chiếc túi vàng thu được ở hiện trường, cảnh sát đã khám nghiệm và thu được mẫu ADN của hung thủ. Sau khi nhận được kết quả, các nhà điều tra đã thu hẹp được phạm vi điều tra vào hai ngồi làng gần ngoại ô thành phố.

Tên tội phạm khi bị hỏi cung. Nguồn: CCTV

Sau nhiều tháng rõng rã phân tích dữ liệu, cuối cùng, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ được ba nghi can vào ngày 16/10 vừa qua. Ngay sau khi bị bắt,  các nghi can đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Chân dung tên tội phạm Shi. Nguồn: CCTV

Các nhà điều tra thành phố Trịnh Châu nói rằng, tên Shi (53 tuổi) là thủ phạm chính của vụ việc trên. Shi là kẻ đã ra tay đầu tiên, cầm đầu nhóm tội phạm đi cướp. Theo thú nhận của Shi, sau khi trộm được tiền, hắn không vội vàng tiêu ngay mà đợi đến năm 2000, shi mới đầu tư vào bất động sản và trở thành tỷ phú nhờ cơn sốt bất động sản ở Trung Quốc. “Tôi chẳng bao giờ ngủ ngon cả. 16 năm qua chẳng khác gì cực hình với tôi. Ít nhất là khi bị bắt tôi cũng cảm thấy thanh thản…” Shi trả lời khi bị hỏi cung.

Nhân Văn (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cướp ngân hàng