Tin mới

Nga nói "không thể chấp nhận nổi" Pháp bắt CĐV Nga tại Euro 2016

Thứ năm, 16/06/2016, 09:35 (GMT+7)

Việc Pháp bắt giữ một xe buýt đang chở cổ động viên Nga gần Cannes theo ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov là một hành động không thể nào chấp nhận được.

Việc Pháp bắt giữ một xe buýt đang chở cổ động viên Nga gần Cannes theo ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov là một hành động không thể nào chấp nhận được.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm nay nói trước hạ viện nước này:"Đây là một sự cố hoàn toàn không thể chấp nhận được khi một xe buýt chở hơn 40 cổ động viên Nga bị chặn lại. Họ bị buộc phải rời khỏi xe để kiểm tra giấy tờ"."Giới chức Pháp nhẽ ra phải thông báo cho đại sứ quán Nga và tổng lãnh sự quán ở Marseille khi họ thực hiện việc bắt giữ, nhưng họ đã không làm vậy", ông nói.

Cảnh sát Pháp kiểm tra CĐV Nga. Ảnh: Reuters

Ông Lavrov cho biết các nhân viên đại sứ quán Nga chỉ phát hiện ra vụ việc qua mạng xã hội. "Họ ngay lập tức đến hiện trường sự cố để tìm cách xoa dịu tình hình và thiết lập đối thoại", ông Lavrov nói.

Ông Lavrov cho biết ông đã gửi thông điệp tới người đồng nhiệm Pháp Jean-Marc Ayrault về vụ việc này. "Người Pháp đã vi phạm tất cả các cam kết theo Công ước Vienna - đây là một thực tế. Tôi đã gửi một thông điệp tới ngoại trưởng Pháp yêu cầu không để hành vi vi phạm tương tự xảy ra một lần nữa".

Cảnh sát Pháp hôm 14/6 chặn một chiếc xe buýt gần Cannes chở đại diện của Liên đoàn Cổ động viên Nga và những người ủng hộ đội tuyển bóng đá Nga đến Lille để xem trận đấu của đội nhà với Slovakia. Theo các nhà chức trách Pháp, có 43 người trên xe buýt. Tất cả những người này đều bị bắt giữ để điều tra cáo buộc họ tham gia vào các cuộc đụng độ ở Marseille cuối tuần trước.

Ông Lavrov cũng chỉ trích các cổ động viên Nga mang pháo sáng vào sân, coi đây là hành động "không bao giờ được phép". Nhưng ông cũng nói thêm " Tuy nhiên, chúng tôi cũng không thể làm ngơ trước các hành động khiêu khích từ các cổ động viên nước khác. Họ lăng mạng chúng tôi, xỉ nhục các lãnh đạo và các vận động viên của nước chúng tôi".

Ông Lavrov cho hay, ông kiên quyết phản đối bạo lực trong thể thao. Tuy nhiên, ông cũng mong rằng sẽ có sự "đối xử công bằng" của Pháp giữa CĐV Nga và các nước còn lại.

Quý Vũ (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Euro 2016 CĐV Nga Holigan