Tin mới

Nga nói NATO đang chiến đấu với các mối đe dọa ảo

Thứ sáu, 10/02/2017, 15:45 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói rằng, NATO tăng cường hoạt động tại khu vực Biển Đen và chiến đấu chống các mối đe dọa bịa đặt, không hề tồn tại.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói rằng, NATO tăng cường hoạt động tại khu vực Biển Đen và chiến đấu chống các mối đe dọa bịa đặt, không hề tồn tại.

"Về hoạt động của NATO, ở đây đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi muốn tham gia chống các mối đe dọa ảo và không hề tồn tại", bà Zakharova cho biết tại cuộc họp báo hôm 9/2.

Tàu khu trục tên lửa Donald Cook của Mỹ ở Biển Đen. Ảnh: US Navy

"Nếu Liên minh Bắc Đại Tây Dương cho rằng các mối đe dọa chính đối với họ đến từ khu vực Biển Đen, có nghĩa là, trong quan điểm của tôi, đây là sai lầm rất lớn. Mọi người đều biết nơi mà hiện nay đang phát triển các sự kiện kịch tính lớn, đặc biệt là cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, cho nên bịa ra các mối đe dọa không hề tồn tại là hoàn toàn không có ý nghĩa nào hết", bà Zakharova nói thêm.

Hồi tháng 7/2016, trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và khối đồng minh trở nên căng thẳng hơn vì vai trò của Moscow trong cuộc khủng hoảng Ukraine, Tổng thư ký NATO, ông Jens Stoltenberg cho rằng, Nga đang tìm cách thiết lập một vùng ảnh hưởng bằng các biện pháp quân sự.

"Bất chấp vi phạm luật quốc tế, Moscow đã sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine, đồng thời ủng hộ phe ly khai ở miền đông Ukraine. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận thấy Nga đang tiến hành quân sự hóa hàng loạt tại các vùng biên giới với khối NATO, ở Bắc Băng Dương, vùng Baltic, hay từ Biển Đen đến Địa Trung Hải", ông Stoltenberg giải thích.

[mecloud]s4sFxFQ2SC[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news