Tin mới

Nga quyết định phong tỏa thủ đô Mátxcơva vì dịch Covid-19

Thứ sáu, 27/03/2020, 08:06 (GMT+7)

Tổng thống Nga quyết định đóng cửa tất cả nhà hàng, quán café, quán bar, cửa hàng và công viên thủ đô từ ngày 28/3.

Theo tin tức từ Tiền phong, thủ đô Mátxcơva sẽ đóng cửa tất cả nhà hàng, quán café, quán bar, cửa hàng và công viên thủ đô từ ngày 28/3. Theo đó, chỉ có các cửa hàng bán đồ thực phẩm, thuốc men và nhà hàng giao đồ ăn tận nhà được tiếp tục hoạt động.

Ảnh: Moscow Times

“Việc triển khai các biện pháp hạn chế này là chưa từng có tiền lệ trong lịch sử hiện đại của Mátxcơva và sẽ gây ra nhiều bất tiện. Nhưng những biện pháp đó hoàn toàn cần thiết để làm chậm đà phát tán của virus corona và giảm số ca nhiễm”, Thị trưởng Sergey Sobyanin thông báo.

Tính đến ngày 25.3, tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch Covid-19 ở Nga đã lên đến 658. Chỉ trong vòng 24 giờ, Nga phát hiện thêm 163 trường hợp dương tính với virus gây dịch Covid-19, đánh dấu ngày tăng mạnh nhất kể từ khi dịch bùng phát tại nước này. Chính phủ Nga cũng quyết định cấm tất cả các chuyến bay quốc tế từ ngày 27/3. Tất cả nhân viên chính phủ liên bang cũng sẽ bắt đầu làm việc ở nhà từ ngày mai.

Tổng thống Putin tiếp tục đưa ra những biện pháp mạnh tay, cấm người dân Matxcơva ra ngoài nếu không cần thiết, trường hợp vi phạm sẽ bị phạt tù nặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news