Tin mới

Binh sĩ Nga sẽ tham gia Diễu hành Chiến thắng ở Trung Quốc

Thứ bảy, 25/07/2015, 19:43 (GMT+7)

Trong tháng 9, các binh sĩ Nga sẽ tham gia cuộc Diễu hành Chiến thắng trên Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Trong tháng 9, các binh sĩ Nga sẽ tham gia cuộc Diễu hành Chiến thắng trên Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Đó là thông tin từ văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga hôm 24/7. Cụ thể, “sự tham gia của một đơn vị Trung Quốc trong lễ diễu hành Chiến thắng ngày 9.5.2015 là một biểu hiện của lòng biết ơn với sự dũng cảm của những người chiến thắng và chủ nghĩa anh hùng”, Bộ Quốc phòng cho biết.

Các binh sĩ Nga sẽ tham gia cuộc Diễu hành Chiến thắng trên Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh. Ảnh: internet

Tuyên bố nói thêm: “Một đội nghi thức của Nga sẽ tham gia lễ Diễu hành Chiến thắng ở Quảng trường Thiên An Môn vào 3.9”.

Lao động đưa tin, trong bài phát  biểu chào mừng nhân buổi tiếp tân Đại sứ Trung Quốc tại Mátxcơva, trùng với dịp kỷ niệm 88 năm thành lập Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov nói rằng, quan hệ Nga – Trung Quốc về quốc phòng mang tính chiến lược, với  mục đích tăng cường tiềm năng lẫn nhau chống lại những thách thức và những mối đe dọa mới.

Với mục tiêu này, cả Nga và Trung Quốc sẽ thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận chung.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thiên An Môn